Mối nguy hiểm khi sơn móng tay, móng chân

Mối nguy hiểm khi sơn móng tay, móng chân

Video: Lý do bạn không nên sử dụng sơn móng tay!

Phụ nữ nghiện sơn móng tay nhanh béo phì, dễ ung thư

Mẹo tẩy sơn móng tay không cần acetone

Cảnh giác với sơn móng tay dạng gel

Triphenyl phosphate

Hóa chất này được sử dụng giúp sơn móng tay trở nên bền và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu thực hiện trên động vật cho thấy, triphenyl phosphate có thể gây rối loạn hệ thống nội tiết của cơ thể và tác động tới quá trình phát triển của các tế bào.

Theo một nghiên cứu khác được đăng trên Báo Nhân dân Chicago, Hoa Kỳ chỉ ra rằng, triphenyl phosphate cũng có thể khiến các tế bào xương chưa trưởng thành biến đổi thành chất béo và gây ra béo phì.

Ngoài ra, triphenyl phosphate còn được biết đến là một chất độc thần kinh, có thể gây kích ứng da, mất cân bằng nội tiết, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực tới chức năng sinh sản của các bé gái.

Toluene

Toluene là một dung môi thường được sử dụng trong sản xuất sơn, keo dán, sơn móng tay và điều chế xăng dầu. Chất này rất dễ bay hơi khi tiếp xúc với không khí, nếu hít phải có thể gây ngứa mắt, chóng mặt, rối loạn nhịp tim, khó thở, thậm chí dẫn tới bất tỉnh và tử vong khi tiếp xúc trong một thời gian dài.

Toluene cũng có thể được tìm thấy trong sữa mẹ nếu phụ nữ mang thai và đang cho con bú sử dụng sơn móng tay có chứa hóa chất này.

Hóa chất trong móng tay có thể gây mất cân bằng nội tiết

Dibutyl Phthalate

Một chất hóa dẻo được sử dụng thay thế cho triphenyl phosphate trong một số loại sơn móng tay. Phthalate dibutyl cũng có thể ảnh hưởng tới quá trình sản xuất hormone của các bé gái và gây ra các tác hại đối với chức năng sinh sản tương tự như triphenyl phosphate.

Ngoài ra, dibutyl phthalate còn được chứng minh có liên quan tới tình trạng thai nhi chậm phát triển  khi các bà mẹ tiếp xúc trực tiếp với chất này.

Formaldehyde

Formaldehyde chính là yếu tố tạo mùi cho sơn móng tay. Phơi nhiễm với formaldehyde trong thời gian dài có thể gây cay mắt, hen suyễn, đau họng, khó thở, tim đập nhanh, ngất xỉu và làm tăng nguy cơ ung thư.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp