Hoa giả hút khách dịp giáp Tết

Hoa giả được nhiều người ưa chuộng để trang trí trong dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội siêu rét, đào "chảnh" ung dung ngồi điều hòa

Gần 2.000 chậu hoa Tết bị nhổ gốc, vặt trụi lá

800.000 đồng một cành địa lan Tết

Giữ hoa luôn tươi ngày Tết - Mang sinh khí tốt đến nhà!

Ghi nhận tại chợ hoa Tết Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng trăm loại hoa giả được trưng bày rực rỡ với nhiều sắc màu, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Không chỉ vậy, giá cả các loại hoa này khá hợp lý và tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Cụ thể, các loại hoa mai, hoa đào, hoa hồng, hoa ly, hướng dương, cẩm chướng, hoa tú cẩm cầu, hoa tulip, hoa lan… giá giao động từ 20 - 120.000 đồng/cành.

Hàng trăm loại hoa giả được trưng bày rực rỡ với nhiều sắc màu

Đa phần các loại hoa giả được làm thủ công có màu sắc, kiểu dáng, đường nét sinh động, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ trên mỗi cành hoa. Các loại hoa giả này được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, từng cành hoa được cắm vào bình hoặc kết thành lẵng treo tường… trông rất bắt mắt, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình trong dịp Tết Nguyên đán.

 Các loại hoa giả được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau

Theo các chủ hàng, hoa giả tại Hàng Lược có nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Bên cạnh các mặt hàng trong nước, hoa giả được nhập từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Các chủ cửa hàng nhập về, thiết kế cắm bình bán với mức giá từ bình dân đến cao cấp, hàng nội địa thì giá rẻ hơn. Tùy thuộc vào chất liệu, số lượng hoa và bình cắm mà giá bán khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.

Hoa giả tại Hàng Lược có nguồn gốc xuất xứ đa dạng

So với hoa tươi, hoa giả có giá cao hơn nhưng đổi lại sử dụng được lâu hơn và không phải mất công chăm sóc trong những ngày Tết bận rộn. "Tuy hoa giả giá ban đầu cao hơn hoa thật song dễ mua, dễ sử dụng thậm chí giữ đến những năm sau vẫn có thể dùng được. Như vậy, vừa tiện lợi, vừa bền nên tính ra cũng chẳng đắt hơn hoa thật bao nhiêu", 1 chủ hàng hoa giả tại Hàng Lược chia sẻ.

Hoa giả tuy có đắt hơn nhưng lại bền hơn và không tốn công chăm sóc

Đang lựa hoa giả tại Hàng Lược, chị Ngọc Lan (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, các năm trước chị vẫn lựa chọn các loại hoa thật để cắm ngày Tết, nhưng thấy bất tiện vì thường xuyên phải thay nước và mua hoa mới nên 2 năm nay chị đã chuyển sang lựa chọn các loại hoa giả.

Theo nhiều chủ cửa hàng chuyên kinh doanh hoa giả, tại Hàng Lược, mọi năm từ rằm tháng Chạp trở đi, thị trường hoa giả mới bắt đầu sôi động. Nhưng năm nay, dường như người dân có nhu cầu mua hoa sớm hơn, giá cả cũng không tăng so với năm trước nhiều. Rất khó để tìm được những gian hàng bán hoa tươi trong những ngày giáp Tết này tại chợ hoa Hàng Lược.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội