Ngày Tết cắm hoa gì để đem tài lộc vào nhà?

Cắm hoa ly giúp đón lộc vào nhà trong dịp Tết

Thử làm thạch rượu đẹp mắt ăn chơi

Mâm cỗ Tết Bắc - Nam khác nhau thế nào?

Tự trồng nấm kim châm sạch tại nhà ăn giải ngán ngày Tết

Những điều mọi người "quên làm" dịp Tết

Hoa cúc

Mặc dù không ngào ngạt, ngát hương nhưng hoa cúc lại là lựa chọn của rất nhiều người trong dịp Tết, đặc biệt là các gia đình ở thôn quê. Nên đặt hoa cúc ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Cắm hoa cúc ngày Tết sẽ mang may mắn, tài lộc cho gia đình

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là một loài hoa đẹp với hình dáng thân dài, một cành có từ 15 - 20 bông hoa. Loại hoa này được nhiều người ưa chuộng đặc biệt trong những ngày Tết này, bởi loại hoa này khá bền, chơi được lâu lại mang vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng. Khi chọn hoa lay ơn chơi Tết, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát. Khi cắm hoa, bạn nên cắt chéo gốc cành hoa để tăng cường bề mặt hút nước của cành hoa. Nên dùng kéo sắc và cắt dứt khoát một lần cho mỗi cành, không nên cắt đi cắt lại nhiều lần mỗi cành, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cành hoa.

Lay ơn là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, "tiền vào như nước". Hoa đồng tiền còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng... sẽ giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng. 

Cắm một bình hoa đồng tiền màu sắc rực rỡ cho ngày Tết thêm vui

Hoa lan

Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua chậu lan về chơi Tết, cho năm mới thêm may mắn.

Hoa ly

Vẻ đẹp của hoa ly gắn liền với sự trong trắng, chung thủy và cao thượng. Những năm gần đây nhiều gia đình Việt Nam thích cắm ly trong nhà bởi hoa có nhiều màu sắc, bền lâu và hương thơm hài hòa với mùi hương trầm ngày Tết.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức