Hoa Kỳ cảnh báo những nguy hại từ thuốc giả

FDA - Hoa Kỳ cảnh báo những nguy hại từ thuốc giả

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giả, thuốc kém chất lượng

FDA: Cảnh báo nạn rao bán thuốc giả lợi dụng đại dịch Ebola

Phát hiện 3 thuốc giảm đau phi pháp chứa hoạt chất nguy hiểm

Ma túy đường phố núp bóng thuốc giảm đau

Số nhà phân phối không được cấp phép bán thuốc giả, thuốc  kê toa không được phê duyệt ngày càng nhiều, vì vậy các bác sỹ cần cân nhắc kỹ khi mua thuốc, Cơ quan Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra cảnh báo hôm thứ 3.

Trong một tuyên bố mới đây, cơ quan này cho biết hiện nay vấn đề này đang rất phổ biến và đã có một chương trình đào tạo bác sỹ, các nhà cung cấp dịch vụ y tế và những quản trị viên của các trang web bán thuốc online về các quy trình mua thuốc phù hợp. Chương trình này nhằm tránh việc mua phải thuốc giả, ảnh hưởng không tốt đến tình trạng của người bệnh.

Chương trình “know your source” (Biết nguồn gốc thuốc) kêu gọi các chuyên gia y tế  yêu cầu người bệnh chỉ nên mua thuốc kê toa từ nhà phân phối có giấy phép ở khu vực họ sinh sống. Điều này sẽ tránh việc mua phải các loại thuốc không an toàn hoặc không có hiệu quả cho bệnh nhân.

FDA cảnh báo các bác sỹ điều trị không nên tin vào những lời quảng cáo sai sự thật về chất lượng sản phẩm, đó có thể chỉ là “chiêu trò” quảng cáo, những chương trình giảm giá lớn đối với những loại thuốc kê toa có chăng là những loại thuốc bị đánh cắp, thuốc giả, kém chất lượng hoặc không được cấp phép.

Cơ quan này kêu gọi các bác sỹ điều trị xác minh rằng họ chỉ chấp nhận sản phẩm được FDA cấp phép. Bởi loại thuốc không được cấp phép có thể chứa các thành phần không rõ rằng hoặc có hại, vận chuyển, lưu trữ trong điều kiện không thích hợp.

Đỗ Ngoan H+ (Theo Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn