Điều trị chắp mắt như thế nào để nhanh khỏi?

Chắp mắt là bệnh thường gặp ở mi mắt

Chắp mắt và lẹo mắt: Cần phân biệt để dễ điều trị

Mắt bị lên chắp nhiều lần phải làm sao?

6 thói quen gây hại mắt bạn

Các bệnh về mắt hay ghé thăm người già

Chào bạn!

Chắp mắt là bệnh thường gặp ở bờ mi mắt. Chắp mắt gây đau nhức bờ mi, kết hợp với tình trạng phù nề làm cho người bệnh khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ, sinh hoạt. Chắp có nhiều dạng, gồm chắp bên trong và chắp bên ngoài. Chắp bên ngoài là một nốt đỏ ở mi mắt, kích thước và độ rắn giống như hạt đậu. Chắp bên trong thường kín đáo, nằm ở mặt trong của mi mắt.

Việc điều trị chắp bao gồm: Chườm nóng giảm đau, sử dụng thuốc cortioid, chích chắp khi chắp to. Khi trẻ bị chắp mắt không nên tự ý nặn mủ, tra thuốc không theo hướng dẫn vì những phương pháp này dễ làm tổn thương lan rộng hoặc tái phát, để lại sẹo và khó chữa trị.

Trường hợp con trai bạn rất có thể do chắp nằm sâu nên bệnh dễ tái đi tái lại nhiều lần. Bạn có thể đưa con đến cơ sở y tế để chích chắp mắt, bác sỹ sẽ nạo vét sạch mủ và chất nhày trong chắp mắt để điều trị triệt để bệnh cho cháu. Nếu sau khi chích chắp mắt mà con bạn vẫn bị tái phát nhiều lần thì bác sỹ sẽ lấy khối chắp sau chích để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh lý và xác định nguyên nhân gây bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

 BS Hoàng Cương - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Mắt Trung ương

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị