Điều trị động kinh không rõ nguyên nhân như thế nào?

Động kinh vô căn hầu hết xảy ra ở trẻ em

Động kinh sau chấn thương sọ não điều trị thế nào?

Phẫu thuật não có chữa khỏi bệnh động kinh?

Phát hiện trẻ lên cơn co giật cha mẹ cần làm gì?

Nguời mắc bệnh động kinh có nên uống rượu bia dịp Tết?

GS.TS Nguyễn Đức Hinh – Nguyên Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Bé nhà bạn bị động kinh nguyên phát (động kinh vô căn) tức là không tìm thấy nguyên nhân, tổn thương thực thể của não trong tiền sử cũng như hiện tại bằng các phương pháp thăm khám hiện có. Việc điều trị chứng động kinh này khá phức tạp, phải căn cứ theo từng thể bệnh là trạng thái động kinh hay các loại động kinh khác. Trong trường hợp động kinh có co giật toàn bộ, tái phát liên tục, mất ý thức, bất tỉnh (trạng thái động kinh) có thể ngã bất cứ lúc nào, chỗ nào gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân) thì cần phải được điều trị cấp cứu trong bệnh viện. Để phòng ngừa biến chứng do trạng thái động kinh như phù não, nhồi máu cơ tim... thì cần phải cắt cơn càng nhanh càng tốt.

Điều trị các cơn động kinh khác cần theo nguyên tắc chẩn đoán đúng loại cơn, chọn đúng thuốc đặc trị, liều lượng thuốc phải đạt dần tới liều tác dụng, không được cắt thuốc đột ngột mà thay thế dần bằng thuốc khác, giảm dần liều thuốc cho tới khi không có cơn trên lâm sàng và nếu không còn cơn trên điện não đồ thì càng tốt.

Để nâng cao hiệu quả  điều trị, ngoài sử dụng thuốc chống động kinh, bạn có thể sử dụng thêm cho bé các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Theo nhiều nghiên cứu: Hoạt chất tự nhiên từ Câu đằng có tác dụng rất tốt giúp làm mềm cơ, an thần không gây ngủ, không chỉ có tác dụng chống co giật, Câu đằng còn giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục vận động sau cơn động kinh. Hiện nay, vị thuốc này đã được chiết xuất và bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng rất tiện lợi cho bệnh nhân sử dụng dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Nhờ vậy, người bệnh có thể giảm được tần suất các cơn co cứng, co giật do bệnh động kinh gây ra, nhanh chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường, đây cũng được coi là một giải pháp an toàn, hiệu quả để người bệnh và người thân trong gia đình bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Chúc bạn và gia đình sức khoẻ và hạnh phúc!

 Gia Hân H+




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị