Chiếu tia laser khi bị tái đục thủy tinh thể sau phẫu thuật có được không?

Người đã thay thủy tinh thể có thể tái mờ đục, làm giảm thị lực

Mờ mắt do tăng huyết áp có điều trị được không?

Ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng bằng thực phẩm

Đục thủy tinh thể thích “ghé thăm” ai?

Phẫu thuật đục thủy tinh thể sẽ vô dụng nếu không biết chăm sóc

Hỏi: Chào bác sỹ, mẹ tôi bị đục thủy tinh thể 4 năm trước đã tiến hành phẫu thuật. Nhưng gần đây, mắt mẹ tôi nhìn rất mờ và các bác sỹ bảo phải tiến hành chiếu tia laser để điều trị. Cho tôi hỏi là sau khi thực hiện xong liệu mắt mẹ tôi có tốt hơn được không? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Phương Loan, Phú Thọ) 
Trả lời:
Chào bạn,
Tình trạng tái mờ đục sau phẫu thuật thay thủy tinh thể như mẹ bạn là khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, các bác sỹ có thể sử dụng phẫu thuật bằng cách chiếu chùm tia laser nhằm mục đích sử dụng năng lượng phá vỡ các đám mây mờ làm đục thủy tinh thể từ đó giúp khôi phục lại thị lực bình thường cho đôi mắt. Thủ tục này tiến hành rất nhanh chóng chỉ mất vài phút, sau đó mẹ bạn có thể ra về nhà.
Tôi nghĩ, nếu mẹ bạn đã được khuyên tiến hành phẫu thuật thì nên áp dụng vì hiện nay đây là giải pháp duy nhất giúp khắc phục tình trạng này. Nhưng sau đó, bạn có thể tìm mua các sản phẩm thực phẩm chức năng như Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý về mắt cho mẹ sử dụng. Đây là sản phẩm giúp cung cấp các chất dinh dưỡng giúp duy trì thị lực cho đôi mắt khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ bị thủy tinh thể bị đục trở lại.
Chúc gia đình bạn sức khỏe.
Thân!
abc
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị