Đường huyết lúc đói và HbA1c bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

Người bệnh đái tháo đường cần kiểm tra đường huyết định kỳ

Có nên dùng tinh chất lá xoài khi bị đái tháo đường type 2?

5 loại thực phẩm giúp bạn đối phó với bệnh đái tháo đường

5 loại thực phẩm giúp bạn đối phó với bệnh đái tháo đường

5 loại thực phẩm giúp bạn đối phó với bệnh đái tháo đường

Chào bạn!

Xét nghiệm đường huyết lúc đói và HbA1c của bạn thực hiện lần thứ mấy?

1. Nếu là lần đầu tiên, thì giá trị này chưa đủ tiêu chuẩn để biết bạn có bị bệnh đái tháo đường hay không, khi đó bạn cần quay lại bệnh viện, kiểm tra lại HbA1c lần nữa hoặc làm nghiệm pháp dung nạp glucose (uống 75 gram đường glucose và kiểm tra đường huyết sau 2 giờ) để được kết luận chính xác bệnh đái tháo đường hay tiền đái tháo đường.

Nếu bệnh đái tháo đường, việc điều trị bằng thuốc là cần thiết, nhưng thường bác sỹ sẽ chưa cho uống ngay lần đầu tiên, mà khuyên bạn về thay đổi chế độ ăn, tập luyện. Nếu sau khi ăn uống và tập luyện đường huyết vẫn cao, khi đó cần phải dùng thuốc để hạ đường huyết. Ngược lại, nếu đường huyết kiểm soát tốt, bạn chưa cần dùng thuốc ngay, mà sau này mới phải dùng. 

Nếu bạn bị tiền đái tháo đường, thì chưa nhất thiết phải dùng thuốc, nhưng cần sớm đưa đường huyết về giá trị bình thường bằng chế độ ăn, tập luyện để ngăn ngừa tiến triển bệnh đái tháo đường.

2. Nếu bạn đã bị đái tháo đường, chỉ đi kiểm tra đường huyết định kỳ, thì với giá trị này cho thấy bệnh đái tháo đường vẫn chưa được kiểm soát tốt.

Điển hình là HbA1c tăng (nên duy trì HbA1c dưới 6.5 % nếu chưa có biến chứng, sức khỏe tốt). Khi đó, bạn cần tiếp tục sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Dù là bệnh đái tháo đường hay giai đoạn tiền đái tháo đường thì có thể thấy hiện đường máu của bạn đều cao, và điều này có thể nguy hại với cơ thể. Chính vì lẽ đó mà ngay tại thời điểm này bạn cần tích cực điều trị để làm giảm đường máu bằng cách kiểm soát chế độ ăn, tăng cường luyện tập và sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex từ Tinh chất lá Xoài để giúp giảm đường huyết sau 2 – 4 tuần.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Lan Anh

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Mắc bệnh đái tháo đường bao lâu thì biến chứng ghé thăm? - Ảnh 5



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị