Mắc bệnh đái tháo đường bao lâu thì biến chứng ghé thăm?

Mắc đái tháo đường 7 năm, khi nào thì bị biến chứng?

Tiêm insulin và uống thuốc nhưng đường huyết vẫn cao phải làm sao?

Đái tháo đường 17 năm nhưng đường huyết lúc đói và HbA1c vẫn cao, cần làm gì?

Chỉ số HbA1c là 6.4% có mắc đái tháo đường không?

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Chào bạn!

Đối với một bệnh nhân bị đái tháo đường type 2, đường huyết của bạn trong vòng 7 năm giữ ở mức như vậy là khá ổn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thêm cả chỉ số HbA1c để đánh giá quá khứ kiểm soát đường huyết trong vòng 3 tháng trước đó. Bởi có nhiều người tuy chỉ số đường huyết lúc đói tốt, nhưng chỉ số HbA1c vẫn cao, vì vậy nguy cơ biến chứng cũng tăng theo. 

Kiểm soát đường huyết tốt sẽ giúp bạn phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

Chỉ số đường huyết HbA1c là một xét nghiệm máu cho phép bạn đo lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng qua. Như vậy, chỉ số HbA1c sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về kế hoạch quản lý bệnh đái tháo đường trong khoảng thời gian dài. Giảm nồng độ HbA1c dưới 7% sẽ giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện chất lượng sống, phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Biến chứng đái tháo đường được xem là quy luật tất yếu của người bị đái tháo đường. Thời gian mắc bệnh càng lâu thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn. Thế nhưng, việc ổn định đường huyết, tăng cường tập thể dục, giữ tinh thần khỏe mạnh sẽ giúp bạn làm chậm thời gian phát triển của các biến chứng, giúp bạn sống lâu, sống khỏe hơn.

Ngoài ra, trong chế độ ăn, bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh, rau củ, trái cây có chứa nhiều chất chống oxy hóa (như quả việt quất, hành tây, quả anh đào...). Các loại thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ thành mạch máu và các tế bào, giúp làm giảm thiểu nguy cơ biến chứng do bệnh đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lan Anh

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị