Làm thế nào để nhận biết và điều trị mụn do rối loạn nội tiết tố?

Cách nhận biết và điều trị mụn trứng cá do rối loạn hormone nội tiết

Rượu có gây mụn trứng cá không?

Đọc ngay những cách này để cải thiện mụn trứng cá tuổi dậy thì

3 điều cần ghi nhớ để đối phó với mụn trứng cá dễ dàng

Miếng dán trị mụn có giúp loại trừ mụn trứng cá?

Trả lời:

Chào bạn!

Mụn nội tiết xảy ra do rối loạn nội tiết tố (hormone) trong cơ thể, cụ thể nồng độ hormone androgen tăng khiến da sản xuất nhiều dầu và bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lượng dầu nhờn trên mặt sẽ làm da dễ bám bụi cùng với các tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá.

Cách nhận biết mụn do rối loạn nội tiết tố:

- Mụn trứng cá xảy ra vào giai đoạn tuổi dậy thì từ 12-18 tuổi hoặc thời kỳ tiền mãn kinh, đây là giai đoạn cơ thể có sự rối loạn nội tiết tố nhiều nhất.

- Mụn trứng cá do rối loạn nội tiết sẽ xuất hiện vào những ngày gần kề hoặc trong những ngày "đến tháng" của bạn. Khi gần đến ngày xuất hiện kinh nguyệt, các yếu tố nội tiết sẽ có những thay đổi nhất định và chính điều này đã khiến cho mụn có cơ hội phát triển.

- Mụn trứng cá do rối loạn nội tiết xảy ra sau một thời gian căng thẳng kéo dài, gây rối loạn về nội tiết tố làm tăng bài tiết bã nhờn kết hợp với việc vệ sinh da mặt không đúng cách làm cho mụn nổi liên tục.

- Mụn trứng cá xảy ra sau khi tăng hoặc giảm cân nhanh cũng được cho là do rối loạn nội tiết tố.

- Mụn nội tiết thường mọc ở quanh miệng, cằm, gò má,...

- Mụn do rối loạn nội tiết thường là mụn mủ trắng, mụn nang, mụn thường lớn, sâu nên dễ để lại sẹo.

Điều trị mụn trứng do rối loạn nội tiết tố

Điều trị mụn trứng cá do rối loạn nội tiết trước tiên cần kiểm soát tốt lượng dầu trên da bằng cách sử dụng các loại sửa rửa mặt chuyên dụng để kiểm soát dầu. Có chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ, hợp lý, ngủ nghỉ đầy đủ, tránh căng thẳng, stress, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày cũng sẽ góp phần ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.

Đồng thời, bạn cần sử dụng một sản phẩm kem trị mụn chuyên dụng để giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm, tăng cường tái tạo da từ đó ngăn chặn nguy cơ hình thành sẹo.

Hiện nay, một dòng sản phẩm đang được nhiều bác sỹ tin tưởng lựa chọn đó là kem thảo dược Azacné. Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược như dịch chiết neem, lô hội, sài đất, ba chạc,… giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá nội tiết an toàn, hiệu quả, thích hợp với mọi loại da mà không gây kích ứng hay tác dụng phụ nào. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng kem Azacné điều trị mụn trứng cá nội tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Nguyên Hương

Đọc ngay những cách này để cải thiện mụn trứng cá tuổi dậy thì - Ảnh 6Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị