Người già bị bệnh trĩ nên dùng kem bôi hay phẫu thuật cắt trĩ?

Người già có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn người trẻ tuổi

Giúp người táo bón, bệnh trĩ đại tiện "nhẹ như lông hồng"

4 biện pháp tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Những loại tinh dầu giúp cải thiện bệnh trĩ

Hậu quả đáng sợ của táo bón mạn tính

Bác sỹ Eve Glazier và bác sỹ Elizabeth Ko - Bác sỹ nội khoa tại Trung tâm y tế UCLA Health, trực thuộc Đại học California, Los Angeles (Mỹ), trả lời: 

Chào bạn!

Trĩ là một tình trạng xảy ra do các tĩnh mạch ở các mô của hậu môn dưới hoặc trực tràng bị viêm và sưng. Các mô bị sưng có thể xảy ra bên trong hoặc bên ngoài và mỗi loại lại gây ra các triệu chứng khác nhau. 

Bệnh trĩ nội xảy ra trong trực tràng - đây là phần thấp nhất của đại tràng hoặc ruột già. Trĩ nội có thể gây chảy máu khi đi vệ sinh nhưng thường không đau. Trong Bệnh trĩ nội, các búi trĩ to lên, chúng có lthể ồi ra ngoài hậu môn, tình trạng này gọi là sa búi trĩ. Sa búi trĩ có thể khiến người bệnh đau đớn, nhưng thường không nguy hiểm. 

Bệnh trĩ ngoại thường xuất hiện dưới dạng một khối nhô lên trên vùng da xung quanh hậu môn. Bệnh trĩ ngoại có thể gây đau và ngứa xung quanh hậu môn, cũng có thể gây chảy máu khi người bệnh đi vệ sinh. 

Cả 2 loại bệnh trĩ đều có thể khiến người bệnh bị huyết khối tại búi trĩ (cục máu đông hình thành bên trong búi trĩ). 

Một lưu ý cuối cùng là nếu bị chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh, bạn nên đến gặp bác sỹ để thăm khám. Bởi chảy máu hậu hôn cũng có thể là triệu chứng của ung thư trực tràng. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Gia Hân H+ (Theo Dailyjournalonline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị