Sau sinh có nên ăn thủy hải sản?

Đối với mẹ sinh mổ thì sau sinh 3 tháng mới nên ăn hải sản

Bà bầu có nên ăn hải sản?

Không nên ăn hải sản và tắm biển nơi có thủy triều đỏ

Bí quyết ăn hải sản không bị ngộ độc

Bí quyết ăn hải sản không bị ngộ độc

Bác sỹ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà, cho biết: 

Chào bạn! 

Tôm, tép hay các loại thủy hải sản là thực phẩm bổ dưỡng và là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên theo dân gian thì sản phụ sau khi sinh không nên ăn tôm vì dễ bị lạnh bụng, đau bụng, những người sinh mổ nếu ăn tôm, tép có thể dẫn đến sẹo lồi. Trên thực tế không có nghiên cứu nào chứng tỏ điều đó. Tôm, tép có hàm lượng đạm tương đương với các loại thịt động vật khác, ngoài ra nó còn rất giàu calci, phospho, acid béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tôm rất giàu calci nên người mẹ ăn tôm sẽ cung cấp calci cho con qua sữa mẹ, tuy nhiên bạn cần cẩn trọng khi ăn tôm, tép và các loại hải sản.

Nếu như trong gia đình có người bị tiền sử dị ứng với hải sản thì khả năng trẻ sơ sinh cũng sẽ dị ứng với hải sản cao. Nếu chồng bạn dị ứng với hải sản, bạn không bị dị ứng thì rất có thể bé cũng bị dị ứng và bạn phải kiêng loại thực phẩm này trong suốt thời gian nuôi bé bằng sữa mẹ.

Tốt nhất, bạn nên kiêng các loại hải sản ít nhất 6 tuần sau khi sinh bé, vì đây là thức ăn dễ gây lạnh bụng, đầy hơi, khó tiêu và ảnh hưởng đến lượng sữa. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị