"Thả" 4 tháng không mang thai, phải làm sao?

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh áp lực về tâm lý là rào cản khiến người phụ nữ khó thụ thai.

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh

Làm "chuyện ấy" giờ nào dễ thụ thai?

Lấy chồng 3 tháng mà không mang thai, có phải vô sinh không?

Giảm chất lượng trứng, vô sinh vì sử dụng thuốc chống viêm

Chào bạn
Việc bạn đã có một em bé và sau hai năm sinh nở bạn muốn có con tiếp nhưng đã 4 tháng không kế hoạch mà chưa có thai thì cũng đừng quá lo lắng. Thông thường với các trường hợp các cặp vợ chồng quan hệ trên 1 năm ( bao gồm cả những cặp vợ chồng đã có con trước đó) mà không thể có con thì mới đáng lo ngại. Trường hợp của vợ chồng bạn bây giờ cần thiết phải giữ tinh thần lạc quan, không tự gây áp lực cho bản thân. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh áp lực về tâm lý là rào cản khiến người phụ nữ khó thụ thai. 
Ngoài ra, hai vợ chồng cũng cần áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì thể dục thể thao để có một thể trạng khỏe mạnh và điều cần thiết hơn cả là bổ sung các yếu tố vi lượng, các vitamin tốt cho việc tăng số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng ở người chồng, tăng chất lượng trứng, tăng hệ miễn dịch – chống viêm giúp tái tạo tổn thương cổ tử cung, tạo môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển, tăng khả năng thụ thai ở người vợ. Để làm được điều này việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các thành phần L-Arginine, L-caritine, Kẽm, Acidfolic, Keo ong, Cao Nhân sâm... là điều rất cần thiết và phải bổ sung ngay khi có dự định muốn có con.
Theo tôi được biết, năm 2013, tại các bệnh viện phụ sản tuyến trung ương đã có những nghiên cứu thử nghiệm hiệu quả lâm sàng của một số sản phẩm TPCN như Linh Tự Đan và ghi nhận sự tác động của sản phẩm vào chức năng sinh sản của cả nam và nữ góc độ trứng, tinh trùng, môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển đã giúp các cặp vợ chồng sớm có con tự nhiên. Liều dùng cho trường hợp của vợ chồng bạn với sản phẩm này là 6 viên/ ngày/người, sử dụng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1h. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm và các nghiên cứu này để sử dụng cho cả hai vợ chồng.
Trong thời gian tới, hai vợ chồng bạn cũng cần đi thăm khám các bác sỹ sản khoa để đảm bảo sự nhìn nhận về thực trạng chức năng sinh sản  của mình. 
Chúc em mọi điều may mắn và sớm có được con yêu như mong muốn nhé.
Thân ái. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị