Là phụ nữ, đừng quên ăn trứng gà!

Trứng gà có nhiều tác dụng tốt với phụ nữ

Bà bầu ăn trứng gà tốt hơn nhiều trứng ngỗng

Trứng gà có giúp xung trận được “sung” hơn?

Ai không được ăn trứng gà ngải cứu?

Bị viêm gan B tại sao phải kiêng muối, trứng?

Trứng chứa lượng chất đạm chiếm 12 - 14% (khoảng từ 6 - 8 gram), có đầy đủ các acid amin cần thiết thích hợp với nhu cầu cơ thể. Lượng chất béo trong trứng chiếm từ 11 - 13% (khoảng từ 5 - 7 gram), tập trung ở lòng đỏ, phần lớn là acid béo không no.

Với những dưỡng chất phong phú đó, trứng gà được coi là thực phẩm hiệu quả trong việc bảo vệ não, tăng trí nhớ, bảo vệ gan và phòng ung thư. Với chị em phụ nữ, trứng gà được mệnh danh là “linh dược” bởi những lợi ích sau đây:

Chữa kinh nguyệt không đều

Lấy trứng gà 2 quả, rượu cái ngọt 1 bát, rễ đại kế 10gr. Đại kế phơi khô, tán bột, trộn với trứng gà, rượu cái, sau đó cho chút dầu hoặc mỡ xào lên ăn.

Lần thứ nhất ăn vào lúc trước khi sạch kinh, ăn liên tục 3 ngày. Hoặc trứng gà 2 quả, lá ngải cứu 10gr, gừng tươi 15gr. Cho tất cả vào nấu, khi trứng chín đem ra bóc vỏ rồi cho vào nấu tiếp. Ăn trứng, uống nước canh.

Viêm phần phụ

Cho trứng gà 1 quả, đại hoàng sống 3gr. Trứng gà chọc một lỗ, bỏ hết lòng trắng trứng, cho bột đại hoàng vào trứng rồi luộc trứng, ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sau khi sạch kinh, mỗi tối ăn 1 quả, ăn liền 5 quả là 1 đợt. Người bệnh tùy thể tạng, nếu táo bón thì thêm lượng đại hoàng, nếu đi lỏng thì giảm lượng đại hoàng.

Đau bụng kinh

Dùng trứng gà 2 quả, cỏ ích mẫu 30gr. Cả hai cho vào nồi đổ nước vừa đủ. Khi trứng chín bóc bỏ vỏ, lại cho vào nấu tiếp 3 phút nữa, rồi ăn trứng, uống canh.

Hoặc trứng gà 2 quả, đậu đen 60gr. Cả hai cho vào nồi, nước vừa đủ, đun nhỏ lửa. Trứng chín bóc bỏ vỏ rồi cho vào nấu tiếp, sau cho ít rượu vào, ăn trứng uống canh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng