Đã bóc khối u tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương

Sau phẫu thuật bóc khối u tuyến giáp, người bệnh cần đi khám định kỳ 3 tháng/lần để ngăn ngừa suy giáp

3 lý do bạn đừng vội dùng sản phẩm bổ sung cho tuyến giáp

Iod và sức khỏe tuyến giáp

Trẻ bị khàn giọng có nên dùng Tiêu Khiết Thanh?

Viêm phế quản có thể chữa bằng Tiêu Khiết Thanh không?

Hỏi: Chào chuyên gia, ông tôi đã mổ bóc khối u ở tuyến giáp vào tháng 3 vừa rồi. Nhưng sau phẫu thuật, sức khỏe của ông tôi yếu và bác sỹ có khuyên ông tôi sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương để phòng tái phát bệnh. Tôi có nên mua cho ông dùng không? Tôi cũng đọc được trên một số trang web các bài viết về sản phẩm thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Sau mổ, ông tôi bị khản tiếng, nói rất khó khăn. Ông có có thể dùng kết hợp TPCN Ích Giáp Vương và TPCN Tiêu Khiết Thanh được không? Tôi xin cảm ơn! (Khánh Hương - Ba Đình, Hà Nội).
Trả lời:
Chào bạn, 
Như bạn chia sẻ thì ông bạn có mổ bóc tách khối u ở tuyến giáp, tuy nhiên bạn không nói rõ mổ bướu giáp loại gì? Đối với người già thì việc phẫu thuật tuyến giáp cũng cần hết sức chú ý. 
Bạn có nói, sau phẫu thuật, sức khỏe của ông bạn rất yếu nhưng cụ thể là như thế nào? Trên thực tế, sau phẫu thuật, tuyến giáp bị loại bỏ có thể dẫn đến nguy cơ cao mắc suy giáp. Do đó, bên cạnh việc thăm khám định kỳ 3 tháng một lần hoặc theo lịch hẹn của bác sỹ để tầm soát nồng độ hormone tuyến giáp, thì ông bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược như TPCN Ích Giáp Vương để hỗ trợ điều trị. 
Ích Giáp Vương là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính hải tảo, kết hợp với một số thảo dược khác như neem, khổ sâm, bán biên liên… có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, chống viêm, giảm đau và cải thiện các triệu chứng của suy giáp. Sản phẩm đã được nhiều bệnh nhân sử dụng cho hiệu quả tốt, nên ông bạn có thể yên tâm sử dụng.
Bạn còn chia sẻ thêm là ông bạn sau phẫu thuật có triệu chứng khản tiếng, khó nói. Ông bạn đã kiểm tra sau phẫu thuật lần nào hay chưa? Ngoài triệu chứng khản tiếng, khó nói, ông có cảm giác đau cổ, ho, sốt gì không? Triệu chứng khản tiếng, khó nói có thể do viêm thanh quản sau phẫu thuật tuyến giáp, thông thường có kèm theo ho, sốt. Trường hợp này cần điều trị tích cực bằng kháng sinh. Tuy nhiên, một số trường hợp sau phẫu thuật tuyến giáp có thể bị tổn thương dây thanh quản, đây là các tổn thương khó hồi phục, người bệnh cần thăm khám và điều trị tích cực ở chuyên khoa tai mũi họng. Do đó, điều cần thiết lúc này là ông bạn nên tái khám để kiểm tra cụ thể. 
Còn về sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, đây là thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược giúp giảm viêm, giảm sưng tại đường hô hấp, từ đó giúp cải thiện triệu chứng khản tiếng, khó nói rất hiệu quả.
Về việc sử dụng kết hợp TPCN Ích Giáp Vương và TPCN Tiêu Khiết Thanh thì ông bạn không phải lo lắng về vấn đề tương tác. Tuy nhiên, để điều trị triệt để tình trạng khản tiếng, khó nói thì bên cạnh việc dùng TPCN Tiết Khiết Thanh, bạn nên đưa ông tái khám để kiểm tra, nếu thấy cần thiết thì nên điều trị tích cực bằng các can thiệp ngoại khoa. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
DS. Nguyễn Dịu

Sản phẩm gợi ý:

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên như: viêm thanh quản và triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, ho dai dẳng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, ho dai dẳng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói. 
Đối tượng sử dụng là người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, khản tiếng, ho lâu ngày, viêm amidan.
Cách dùng để phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt. 
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng