Iod và sức khỏe tuyến giáp

Hải tảo là nguồn thực phẩm giàu iod

Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh tuyến giáp?

Những thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Thiếu iod có thể dẫn đến suy giáp 

Theo các nhà khoa học, nếu không có iod, tuyến giáp không thể tự sản xuất ra các loại hormone tuyến. Thiếu iod có thể dẫn đến suy giáp – tình trạng tuyến giáp hoạt động kém, gây ra hàng loạt triệu chứng về thể chất và tinh thần.  

Bác sỹ David Brownstein - thành viên của Viện Hàn lâm Mỹ cho biết, iod có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe tổng thể. Nhiều người cho rằng, cơ thể có thể nhận đủ lượng iod cần thiết từ muối iod là không chính xác. Nguyên do là vì muối iod chỉ cung cấp một phần lượng iod cơ thể cần hàng ngày. “Sau 20 năm hành nghề, tôi có thể khẳng định rằng, không thể điều trị suy giáp, rối loạn tuyến giáp do tự miễn nếu chỉ có lượng iod trung bình trong cơ thể”.

Muối iod không cung cấp đủ lượng iod cơ thể cần

Ngoài muối iod, rất nhiều loại thực phẩm khác cũng giàu iod và tốt cho cơ thể như hải tảo, hải sản, cải xoong, hành tây...

Thảo dược: Giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giáp hiệu quả

Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống với lượng iod hợp lý, khám sức khỏe định kỳ và uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ, những người bị suy giáp cũng nên sử dụng bổ sung các sản phẩm thảo dược. Trong đó, dòng sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hải tảo, kết hợp với bán biên liên, ba chạc, neem… được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao trong việc tăng cường miễn dịch cho cơ thể, điều hòa hormone tuyến giáp, từ đó, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giáp nói riêng và các bệnh tuyến giáp nói chung.

Bổ sung iod hợp lý hàng ngày và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hải tảo là cách đơn giản mà an toàn giúp bạn đối phó với suy giáp cũng như các bệnh lý tuyến giáp khác.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết