Ho kéo dài dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh có đỡ không?

Ho kéo dài vào buổi sáng có thể là dấu hiệu của bệnh đường hô hấp.

Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh bao lâu?

Trẻ bị viêm họng: Những triệu chứng điển hình và cách điều trị tốt nhất

Những loại tinh dầu giúp trị ho, viêm họng hiệu quả không ngờ

Thường xuyên viêm họng khi thay đổi thời tiết phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn,
Ho nhiều vào sáng sớm xảy ra ở cả người lớn, trẻ nhỏ. Những cơn ho dai dẳng, kéo dài là nỗi ám ảnh của nhiều người. Ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể nhưng cũng là dấu hiệu nhiều bệnh hô hấp dưới đây:
Nguyên nhân gây ho dai dẳng vào sáng sớm
- Cổ họng có dị vật hoặc nhiều chất nhầy: Nếu ho nhiều về sáng sớm, kèm khó thở, mặt tái mét thì có thể do trong cổ họng có dị vật. Vào ban đêm khi đi ngủ, chất nhầy ứ đọng ở cổ họng gây kích thích gây ho, khó thở, một số trường hợp còn kèm theo đau bụng, ho nhiều sặc sụa khiến phải cong người khi ho, mặt đỏ.
- Hen phế quản: Những người bị hen phế quản thường ho nhiều hơn về đêm và sáng sớm gây mệt mỏi, cơ thể suy nhược. 
- Viêm xoang mũi: Tai – mũi – họng thông nhau nên những người bị viêm xoang mũi khi nằm đờm nhầy có thể chảy xuống cổ họng gây ho. Khi mắc viêm xoang, người bệnh bị nghẹt mũi nên phải thở bằng miệng, khô rát họng vì thế mà những cơn ho xuất hiện nhiều hơn.
- Trào ngược dạ dày – thực quản: Khi bị trào ngược dạ dày nếu ăn tối vào giờ gần đi ngủ thì lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa và dịch vị dễ  trào ngược lên thực quản, cổ họng, gây kích thích dẫn đến ho sặc sụa về đêm và gần sáng.
Người lớn mắc trào ngược dạ dày thường ợ nóng, khó tiêu trong dạ dày nên sẽ gặp phải hiện tượng trào ngược lên phổi gây ho nhiều về đêm.
Dùng thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh, không phải là cách điều trị dứt điểm ho kéo dài, viêm họng
Ngoài ra, sáng sớm thời tiết thay đổi, nhiệt độ xuống thấp hơn bình thường, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh cũng là nguyên nhân gây ho.
Cách trị ho nhiều vào sáng sớm hiệu quả nhất
- Vệ sinh sạch sạch sẽ tai mũi họng thường xuyên. Khi đi ngủ kê cao gối để ngăn ngừa đờm bị ứ đọng ở cổ họng.
- Không ăn ngay trước giờ đi ngủ, thường là trước ít nhất 1 tiếng. Hạn chế ăn những thực phẩm tanh vào buổi tối như cua, tôm tránh kích thích gây ho.
- Giữ ấm tránh nhiễm lạnh.
- Xoa dầu nóng vào huyệt Dũng tuyền ở chỗ lõm lòng bàn chân, sau đó đi tất vào chân trước khi đi ngủ. Mẹo chữa ho về đêm và sáng sớm này giúp kích thích huyệt dũng tuyền, lưu thông khí huyết tốt hơn. Thực hiện liên tục sau 3 – 5 đêm sẽ giảm ho hiệu quả.
- Sử dụng bài thuốc chữa ho sau: 50g gừng tươi, 100g rễ trà rửa sạch rồi đem nấu nước, bỏ bã, thêm một thìa mật ong vào khuấy đều. Uống 20ml/lần và 2 lần/ngày. 
Nhưng một phương pháp “nhanh, gọn, lẹ” lại hiệu quả hơn bài thuốc trên đó là sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh mà bạn đang nhắc đến. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong TPCN Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Hãy bổ sung TPCN Tiêu Khiết Thanh hàng ngày để bệnh của bạn nhanh chóng phục hồi.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng