Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh bao lâu?

Tình trạng viêm thanh quản khiến người bệnh luôn có cảm giác vướng víu, khó chịu trong cổ họng, đôi khi khản tiếng, mất tiếng (ảnh minh họa)

Phân biệt viêm thanh quản và viêm phế quản

Những biến chứng nguy hiểm của viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Trẻ bị viêm thanh quản nên bổ sung những dưỡng chất gì?

Triệu chứng viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi bị viêm họng mạn tính do trào ngược dạ dày thực quản. Gần đây, tôi thấy mình thường xuyên bị khản tiếng, mất giọng, đi khám thì thấy bảo bị viêm thanh quản, cũng do tác động của trào ngược. Bác sỹ có khuyên tôi sử dụng bột nghệ mật ong để ổn định tình trạng trào ngược và dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh để cải thiện tình trạng viêm thanh quản. Xin hỏi, tôi dùng sản phẩm này bao lâu sẽ thấy được hiệu quả như mong muốn? (Hoàng Thùy Dung, Long An)
Trả lời:
Chào bạn,
Bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản thường dẫn đến nhiều biến chứng liên quan đến hệ hô hấp, bệnh nhân thường bị thêm chứng viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan khó trị dứt điểm. Bạn biết đấy, cổ họng chúng ta nằm ngay vị trí ngã ba ống thở và ống dẫn thức ăn, có nghĩa là hệ tiêu hóa và hệ hô hấp có ảnh hưởng và có mối liên quan nhất định. Khi có hiện tượng trào ngược từ dạ dày lên trên, bộ phận bị tổn thương đầu tiên chính là thực quản. Niêm mạc thực quản bị chính acid từ dịch vị dạ dày trào ngược gây bỏng và viêm, cơ thắt miệng thực quản khép không đủ kín hoặc tự mở không kiểm soát khiến dịch tiêu hóa bị đẩy ngược. Dịch này có thể bị tràn tới cổ họng làm sưng và nhiễm trùng lớp niêm mạc, dẫn đến bệnh viêm họng.
Như vậy, để điều trị viêm họng mạn tính, viêm thanh quản trong trường hợp này nhất thiết phải chữa trào ngược dạ dày dứt điểm, đồng thời kết hợp giảm các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, đau họng. Trào ngược có thể trị khỏi hay không phụ thuộc rất lớn vào sự kiên trì của người bệnh, tùy thuộc vào mức độ bệnh mà thời gian trị liệu có thể vài tháng đến vài năm. Trong thời gian chữa bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt rất nghiêm ngặt:
– Thường xuyên dùng muối pha nước ấm để súc sạch khoang miệng lẫn cổ họng. Công việc hàng ngày này sẽ làm giảm sự tấn công của vi khuẩn và chống viêm cho cuống họng.
– Tránh ăn nhiều dầu mỡ, chocolate, từ bỏ đồ uống chứa chất kích thích, bỏ hút thuốc hay những thức ăn quá cay nóng vì chúng là tác nhân làm giảm độ co thắt của cơ thắt tâm vị.
– Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì? Đó là những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, có độ xốp, mềm, dung hòa acid tốt. Nên chọn bổ sung chất đạm từ thịt nạc heo, tim heo, vitamin từ rau quả, uống sữa ấm,…
Sử dụng hàng ngày nghệ mật ong giúp ổn định bệnh trào ngược dạ dày thực quản - nguyên nhân gây viêm họng, viêm thanh quản
– Khi ngủ nên dùng gối kê cao hơn và mặc quần áo rộng rãi sẽ giúp hạn chế được tình trạng trạng của ngược dịch vị dạ dày.
– Hoàn tất việc ăn uống ít nhất 3-4 tiếng trước khi đi ngủ, trong thời gian này không nên ăn gì thêm. Mỗi bữa ăn lượng vừa đủ, không để bụng quá no, bị đói quá cũng không tốt.
Bên cạnh các lưu ý trên, bạn hoàn toàn có thể uống bột nghệ kết hợp mật ong. Sử dụng củ nghệ, đặc biệt là chế phẩm tinh bột nghệ, phối với mật ong để chữa bệnh trào ngược dạ dày đã được áp dụng từ rất lâu. Nhờ tính chất chống viêm, làm lành các tổn thương mà hỗn hợp này không chỉ cải thiện được bệnh lý trào ngược dạ dày mà còn cả viêm thanh quản, viêm họng.
Muốn cho tình trạng khản tiếng, mất tiếng được đẩy lùi nhanh, tốt nhất bạn nên nghe theo chỉ dẫn sử dụng kết hợp thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong TPCN Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh polyp dây thanh tái phát hiệu quả.
Bạn nên kiên trì uống nghệ mật ong kết hợp TPCN Tiêu Khiết Thanh trong 2-3 tháng để bệnh được đẩy lùi.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng