Hôi miệng do dùng thuốc kháng sinh phải làm sao?

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn bị hôi miệng

Nguyên nhân nào khiến bạn bị hôi miệng và có vị kim loại trong miệng?

Bị hôi miệng: Ăn gì uống gì để hơi thở thơm mát?

7 lý do tại sao bạn bị hôi miệng và cách phòng ngừa

Hôi miệng có nên dùng thuốc Bactefort?

Tiến sỹ Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của tờ báo Dailymail, trả lời:

Chào bạn!

Hôi miệng ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp và nó có thể là nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo tôi, nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng của bạn có thể do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh mà bạn đang sử dụng liên tục để điều trị một loạt các bệnh nhiễm trùng. Sử dụng kháng sinh trong thời gian dài có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong miệng và khiến bạn bị hôi miệng. 

Trong cuốn sách Missing Microbes, giáo sư Martin Blaser - giáo sư y khoa ở New Yorke cho biết, chỉ cần uống một đợt kháng sinh cũng có thể làm tổn hại đến các loại vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) trong cơ thể. 

Do vậy, để cải thiện tình trạng hôi miệng này, tôi nghĩ bạn nên bổ sung các loại lợi khuẩn cho cơ thể. Đầu tiên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa các loại vi khuẩn tốt như: Bifidobacterium lactis và Lactobacillus rhamnosus. Tốt nhất là nên chọn các sản phẩm có chứa nhiều chủng lợi khuẩn. 

Ngoài sử dụng các sản phẩm bổ sung, bạn cũng có thể bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm lên men như: Kefir, sữa chua... Bạn có thể thử áp dụng các phương pháp trên trong ba tháng để xem nó có giúp cải thiện tình trạng hôi miệng không. Trong khoảng thời gian này, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại nước súc miệng kháng khuẩn vì khi dùng nước súc miệng không chỉ các vi khuẩn có hại mà các vi khuẩn có lợi cũng sẽ bị tiêu diệt.

Nếu đã áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng hôi miệng vẫn không cải thiện thì bạn nên đến gặp bác sỹ để thăm khám xem bạn có mắc các bệnh răng miệng hoặc các bệnh lý khác không. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị