Hôi miệng có nên dùng thuốc Bactefort?

Hút thuốc lá, uống rượu là những nguyên nhân gây mùi khó chịu cho hơi thở (Ảnh minh họa)

7 cách dùng baking soda để giảm hôi miệng nhanh chóng

Cách nào giảm hôi miệng và vệ sinh răng miệng an toàn?

Dùng nước súc miệng có cải thiện tình trạng hôi miệng?

7 nguyên nhân thường gặp gây hôi miệng

Trả lời: 
Chào bạn! 
Hiện nay, có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội chia sẻ tác dụng "cực kỳ hiệu nghiệm" của "thuốc diệt ký sinh trùng gây hôi miệng". Trên thực tế, không hề có loại ký sinh trùng nào gây hôi miệng. Ký sinh trùng nếu mắc phải thường gây bệnh ở các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, với các loại thuốc đang được quảng cáo tràn lan trên mạng không nói rõ thành phần, cơ chế tác dụng, bạn cần phải tỉnh táo trước khi lựa chọn cho chồng mình.
Chồng bạn là người có thói quen hút thuốc lá và uống rượu nhiều, đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng. Do đó, để khắc phục tình trạng hơi thở khó chịu, anh nhà bạn nên lưu ý:
-  Bỏ hoặc hạn chế đến mức tối đa thuốc lá và rượu bia để trị hôi miệng, bởi không có bất cứ vị thuốc nào có thể chữa hôi miệng nếu vẫn uống rượu và hút thuốc hàng ngày.
- Thường xuyên đánh răng, súc miệng sạch sẽ, vệ sinh sau khi ăn, tránh các thức ăn thừa còn bám trên kẽ răng.
- Tránh xa các thức ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ, những thực phẩm có mùi hôi (tỏi, hành).
- Nên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng từ các thảo dược thiên nhiên để giúp diệt khuẩn, đánh bay thức ăn bám trên răng.
Vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp cải thiện tình trạng hôi miệng (ảnh minh họa)
- Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ 2 tháng/lần để điều trị tận gốc các bệnh về răng miệng, những bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa.
Với những lưu ý trên, hy vọng bạn đã có thêm hiểu biết để giúp chồng mình nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm tho. Tuy nhiên, cần phải kiên trì chăm sóc răng miệng trong thời gian dài. Để cho hiệu quả toàn diện trong việc chăm sóc răng miệng và cải thiện tình trạng hôi miệng, chồng bạn cần áp dụng giải pháp tích cực hơn: sử dụng nước súc miệng có chứa chiết xuất thảo dược hàng ngày. Đây là xu hướng mà các chuyên gia răng hàm mặt khuyến cáo cộng đồng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Tại Việt Nam, các thành phần thảo dược thiên nhiên như dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết trầu không... được đánh giá cao trong việc giúp tăng hiệu quả sát khuẩn, làm sạch răng miệng, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho răng lợi, từ đó trị hôi miệng an toàn, hiệu quả. Các sản phẩm chứa các nguyên liệu này như nước súc miệng NutriDentiz được coi là sự lựa chọn hàng đầu của người mắc các bệnh lý răng miệng hiện nay. Sản phẩm rất thích hợp với tình trạng của chồng bạn nên bạn hãy động viên chồng sử dụng luôn nhé!
Chúc gia đình bạn sức khỏe.
Dược sỹ Nguyễn Hà
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Nutridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi