Việt Nam – Hoa Kỳ: Trao đổi kinh nghiệm khám, chữa bệnh nhi

Hội nghị có sự tham gia của các giáo sư, bác sỹ nhi khoa đầu ngành cả 2 nước

BV Bạch Mai: Khai mạc Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ

Nâng cao kinh nghiệm khám chữa bệnh từ Hội nghị Nhi khoa Việt - Mỹ

Cẩn trọng với viêm tiểu phế quản ở trẻ

Trời nồm, cảnh giác với bệnh viêm tiểu phế quản

Tiếp nối chương trình ngày hôm qua (30/3), ngày thứ 2 của Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục được tiến hành với 3 chuyên đề chuyên môn nổi bật: Rối loạn đông máu và điều trị hạ huyết áp do quá liều; Viêm tiểu phế quản, phương pháp tiếp cận xử trí dị tật chân và dinh dưỡng nhi; Giao tiếp gia đình và thầy thuốc.

Các giáo sư, bác sỹ Việt - Mỹ cùng tham gia trình bày tại hội nghị

Các bài trình bày, tham luận tại hội nghị đã cung cấp nhiều kiển thức mới, mang tính thực tiễn cao có thể được áp dụng vào công tác khám, điều trị bệnh, đặc biệt là điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng nhi khoa.

Một số bài trình bày nổi bật có thể kể đến "Viêm tiểu phế quản” của GS. Jane Rosenman; “Vai trò calci trong dinh dưỡng trẻ em” của TS. Phan Bích Nga; “Béo phì trẻ em” của GS. Erin Knoebel; "Dinh dưỡng nhi khoa" của Điều dưỡng Jordan Schaffer Carlson;… Những bài trình bày này sẽ được cập nhật tới quý độc giả trong thời gian sớm nhất trên Health+.

Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ được tổ chức 1,5 năm/lần là cơ hội để các bác sỹ trên cả nước có cơ hội cập nhật các biện pháp chẩn đoán, điều trị một số bệnh lý cho trẻ em từ các giáo sư, bác sỹ nhi khoa đầu ngành của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Hy vọng, thông qua các bài trình bày của các giáo sư, bác sỹ đầu ngành, việc chẩn đoán, điều trị bệnh lý cho trẻ em nói chung và trẻ sơ sinh nói riêng có thể được cải thiện, ngày càng trở nên chính xác, chuyên nghiệp hơn.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội