Hội thánh ở TP.HCM thêm ca dương tính, vẫn chưa rõ nguồn lây

Số ca lây nhiễm liên quan đến cơ sở tôn giáo tại TPHCM tiếp tục tăng

Đại diện WHO: Việt Nam cần cân bằng nhu cầu xét nghiệm và nguồn lực y tế

Việt Nam đã có hơn 6.000 bệnh nhân COVID-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19

Chuyên gia lý giải vì sao người mắc COVID-19 ít triệu chứng, dễ tử vong?

Theo đó, 8 trong số 10 ca mới liên quan đến Hội thánh ở quận Gò Vấp. Có 3 người tự khai báo là thành viên của Hội. 4 người khác trong cùng một gia đình sống cạnh nhà mục sư của Hội thánh trong khu phong tỏa và 1 người còn lại chính là con rể của vị mục sư này.

Như đã đưa tin, trong tối 26/5, cơ quan chức năng của TP.HCM đã phát hiện ra ổ dịch mới có nguy cơ bùng phát nhanh tại Hội thánh khi có 3 thành viên của Hội này đến viện kiểm tra do có các triệu chứng viêm hô hấp. Sau khi rà soát truy vết và làm xét nghiệm, cho đến tối 27/5, số những người liên quan đến Hội thành này dương tính với virus SARS-CoV-2 đã lên đến con số 36.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 của các thành  viên Hội thánh và người  liên quan đã là 44 trường hợp bao gồm: 32 hội viên, 4 người làm việc chung và 8 người tiếp xúc tại nơi ở của các hội viên.

Điều đáng nói là cơ quan chức năng hiện vẫn chưa truy ra được nguồn lây bệnh từ đâu. HCDC cho biết đang tiếp tục tiến hành điều tra truy vết tìm nguồn lây và để cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Trong khi đó 2 người còn lại trong số 10 người vừa phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 không liên quan đến Hội thánh này. 2 người này nhận kết quả dương tính khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Đây là 2 vợ chồng và người vợ hiện đang mang thai tuần thứ 10. Cả hai cùng chưa xác định được nguồn lây từ đâu. Hiện bệnh viện Hoàn Mỹ cũng đã tạm thời bị phong tỏa để các nhân viên y tế phun vệ sinh khử trùng.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong công tác phòng, chống lây lan dịch COVID-19, ngay trong tối qua (27/5), lãnh đạo UBND TP.HCM đã ra công văn yêu cầu ngừng mọi hoạt động tập trung đông người, ăn uống, giải trí. Các cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang về không đón khách tại chỗ.  

  

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn