"Hồi xuân" thần tốc nhờ... mỡ trán

Từ trước cho tới nay, với đa số phái đẹp, có lẽ "lão hóa" chính là từ khóa khiến nhiều người cảm thấy khiếp sợ nhất. Lão hóa không chỉ khiến sức khỏe của bạn giảm sút, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ ngoài của bạn, và ảnh hưởng lớn nhất chính là làn da. Bắt đầu từ độ tuổi 25 trở đi, sẽ không khó để bạn phát hiện ra... vài nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt của mình. Những nếp nhăn này, cộng với làn da bắt đầu sập xệ sẽ khiến phái đẹp già đi và vô cùng thiếu sức sống. Nhẹ nhàng thì là nếp nhăn xuất hiện quanh vùng mũi miệng mỗi khi cười, nghiêm trọng hơn là vết chân chim nơi đuôi mắt... nhưng có lẽ, bạn sẽ thấy mình già nua khủng khiếp nhất là khi bắt đầu nhìn thấy nếp nhăn xuất hiện ở vùng trán.





Chính vì những lí do trên mà loạt biện pháp giúp da mặt căng mịn, xóa mờ nếp nhăn như tiêm botox hay filler mới trở nên thịnh hành đến vậy. Tuy nhiên, có một biện pháp khác đơn giản, tự nhiên và không gây nhiều hiệu ứng phụ cũng đang được các chị em yêu thích không kém, đó là cấy mỡ trán.


Cấy mỡ trán là biện pháp mà các bác sĩ sẽ lấy chính mỡ của các bệnh nhân (thường là những vùng tụ nhiều mỡ thừa như bụng, đùi) để đắp lên trán. Dưới tác động của lớp mỡ, da vùng trán sẽ căng, các vết nhăn sẽ mờ đi trông thấy.

Quy trình của một ca cấy mỡ trán khá đơn giản, lại không cần gây mê mà chỉ gây tê tại chỗ và đặc biệt là không gây nhiều đau đớn. Đầu tiên, các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở vùng da lấy mỡ, đặt ống hút vào để lấy lượng mỡ cần thiết. Sau đó, mỡ được xử lý trong máy ly tâm để loại bỏ tạp chất. Mỡ thuần chất còn lại sau đó mới được tiêm vào trán thành nhiều lớp một ở các vị trí như cách đường chân tóc 1cm, chân mày, gốc mũi.



Sau khi cấy mỡ, trán bạn sẽ sưng nhiều trong khoảng từ 2-3 ngày. Bạn sẽ hoạt động và làm việc như bình thường sau khoảng 2-4 ngày. Nhưng sẽ phải mất khoảng 1 tuần để có thể rửa mặt, trang điểm. Và để gương mặt hoàn toàn hồi phục, bạn sẽ mất 2 tuần.


Mặc dù mỡ được cấy vào trán là mỡ thuần chất, nhưng sẽ chỉ có 1 phần trong số đó có thể sống ở vị trí cấy, phần còn lại sẽ được cơ thể hấp thụ. Lượng mỡ hấp thụ này sẽ khác nhau tùy theo thể chất mỗi người và cũng vì vậy mà có người sẽ phải cấy mỡ lại nhiều hơn những người khác. Trung bình thì người bình thường sẽ phải cấy lại mỡ trán sau khoảng 3 tháng.



Với cách thực hiện đơn giản, không gây nhiều đau đớn, không để lại biến chứng, phản ứng phụ, cấy mỡ trán đang là một trong những trào lưu yêu thích của phái đẹp. Hơn nữa, cấy mỡ trán giúp bạn có một vầng trán căng tự nhiên, do tác động của mỡ mềm mại hơn botox hay filler. Tuy vậy, giá của một lần cấy mỡ trán không hề rẻ. Bạn sẽ phải mất khoảng 25 triệu cho một ca cấy mỡ của mình. So với việc tiêm botox chỉ khoảng 200 - 300 USD/lần (4 đến 6 triệu VND) thì 25 triệu là một mức giá khá lớn.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp