Bình Phước: Hơn 120 công nhân nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm

Hàng loạt công nhân buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu và đã được đưa đi cấp cứu

Điều tra một vụ ngộ độc nghi do sữa

Phạt trường mầm non 20 triệu vì để 86 trẻ ngộ độc

10 tháng đầu năm: Hải Dương không có vụ ngộ độc thực phẩm tập thể nào xảy ra

Hàng trăm công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều

Theo một số công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm, sau bữa ăn tăng ca ngày 1/12, đến khoảng 19h cùng ngày, các công nhân làm ca đêm của công ty bắt đầu cảm thấy có biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Hàng loạt công nhân buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm và một số bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài (Bình Phước).

Theo chị Nguyễn Thị Ánh - công nhân Công ty TNHH Yakin Sài Gòn, thường ngày, công nhân làm ca tối được công ty cho ăn cơm. Tuy nhiên, bữa ăn tối 1/12, vì muốn thay đổi khẩu vị nên công ty đã cho các công nhân ăn các món bún thịt heo và mì gói trứng. Khi ăn bún, một số công nhân phát hiện món bún và nước lèo khá nguội

Tính đến 22 giờ ngày 1/12, số công nhân nghi bị ngộ độc lên tới hơn 120 người; Trong đó, có 63 trường hợp được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm, số còn lại được chuyển tới nhiều bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. Các công nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, nằm ly bì. Hiện đã có một số trường hợp nhẹ được xuất viện, số trường hợp nặng vẫn tiếp tục được bệnh viện theo dõi và điều trị.

Bác sỹ Lê Hữu Huy - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm cho biết, các bệnh nhân nhập viện khoảng 19h 30 ngày 1/12 với các triệu chứng buồn nôn, hơi choáng, một số ít đau bụng. Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu, khoảng nửa giờ đồng hồ sau, các triệu chứng đã bắt đầu tạm ổn, một số trường hợp nhẹ đã được bệnh viện cho về nhà. Số nặng hơn vẫn đang được theo dõi và điều trị.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, đoàn kiểm tra Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng có liên quan làm việc với đại diện Công ty TNHH Yakin Sài Gòn để điều tra, làm rõ vụ việc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội