Phạt trường mầm non 20 triệu vì để 86 trẻ ngộ độc

Ngày 19/10, các trẻ này có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy

Vụ 34 học sinh Nhật Bản ngộ độc: Nhiều sai phạm tại các cơ sở cung cấp suất ăn

Hàng trăm công nhân ở TP HCM nghi ngộ độc sau bữa cơm

Mùi thơm cũng gây... ngộ độc

Vụ 34 học sinh Nhật Bản ngộ độc: Nhiều sai phạm tại các cơ sở cung cấp suất ăn

Ngoài ra, trường phải trả chi phí gần 15 triệu đồng cho Viện Y tế Công cộng TP.HCM trong việc xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc và phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình hỗ trợ mọi chi phí điều trị cho các trẻ trong vụ ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, khoảng 15h ngày 19/10, các trẻ này có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy nên giáo viên và phụ huynh cấp tốc đưa các bé tới bệnh viện.

Bệnh viện đã cho các trẻ uống kháng sinh, thuốc chống nôn, nước biển khô và men tiêu hóa. Qua điều trị, sức khỏe các bé tạm ổn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kết hợp Trung tâm Y tế huyện Tam Bình đến lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm gởi Viện Y tế Công cộng TP.HCM xét nghiệm để xác định rõ thành phần gây ngộ độc.

Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các mẫu âm tính, chỉ có mẫu nước uống của trẻ bị nhiễm vi sinh (Coliforms tổng cộng), trong đó mẫu nước uống trẻ lớp lá nhiễm Coliforms tổng cộng lên tới 7,2 x 104 CFU/250ml; Mẫu nước uống trẻ lớp nhóm lớn 1 nhiễm Coliforms tổng cộng 3,7 x 104 CFU/250ml (theo quy định hàm lượng Coliforms tổng số bằng 0 vi khuẩn/100ml).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội