"Hơn 600 kẻ khủng bố" trở về, đe dọa châu Âu

Người dân tại TP Dresden, Đức tuần hành chống chủ nghĩa cực đoan và tưởng niệm nạn nhân các vụ tấn công tại Paris, Pháp ngày 10/1 (Ảnh: AFP)

Xả súng ở tòa soạn báo Pháp: Tiêu diệt 1 kẻ tình nghi

Vụ báo Pháp bị tấn công: Hé lộ nhiều thông tin mới

Kế hoạch tiếp theo của nhóm khủng bố tấn công nước Pháp

Khám phá âm mưu khủng bố với "Điệp vụ bóng đêm"

Press TV ngày 10/1 dẫn lời ông Diaz cho biết những đối tượng này có thể tăng cường hoạt động trên đất châu Âu và "tiến hành các cuộc tấn công bi thảm" giống các vụ tấn công ở Paris, Pháp mấy ngày qua.

Ông trích dẫn số liệu cho thấy khoảng 3.000 người châu Âu đã gia nhập các nhóm khủng bố khác nhau ở Trung Đông, với hơn 80% trong số này chiến đấu cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria. Ông cũng xác nhận hơn 70 công dân Tây Ban Nha đã đến Trung Đông để chiến đấu cho IS.

Cảnh báo được Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha đưa ra sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tạp chí Pháp Charlie Hebdo và các vụ bắt cóc con tin ở Bắc Paris khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có 3 kẻ tấn công. Tất cả nghi phạm được cho là có liên quan đến nhóm khủng bố al-Qaeda.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Jorge Fernandez Diaz (Ảnh: Press TV)

Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 15.000 tay súng nước ngoài đã đến Syria kể từ khi cuộc chiến vũ trang tại quốc gia này bùng phát năm 2011.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy trong 5 người nước ngoài đang chiến đấu ở Syria, có 1 người có nguồn gốc từ Tây Âu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn