Kế hoạch tiếp theo của nhóm khủng bố tấn công nước Pháp

Không phải là những kẻ tấn công liều chết, vụ tấn công đã được thực hiện dựa trên một kế hoạch chi tiết

Điểm tin 8/1: 12 người chết vì khủng bố xả súng tòa soạn báo ở Pháp

Chấn động: MH370 bị quân đội Mỹ bắn nổ tung (?!)

Phi công Vietnam Airlines: Nhầm mã khẩn nguy với mã khủng bố?

Máy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộc

Khám phá âm mưu khủng bố với "Điệp vụ bóng đêm"

Ông Michael Scheuer từng phụ trách nhiệm vụ truy lùng trùm khủng bố Osama bin Laden từ năm 1996 - 1999, cho rằng, 3 tay súng quyết định giấu danh tính bằng mặt nạ và trốn thoát khỏi hiện trường vụ án có thể là một kế hoạch được sắp xếp sẵn. 

“Đó rõ ràng không phải là những kẻ tấn công liều chết. Chúng có găng tay và mặt nạ để giấu danh tính trong vụ tấn công. Tôi cho rằng, đó là hành động có thể dẫn tới kế hoạch 2 của vụ tấn công này. Tuy nhiên, kế hoạch này có phải là một vụ tấn công khác hay chỉ là một đoạn video ca ngợi thì tôi chưa dám chắc”, ông Scheuer nhận xét. 
“Nếu đó là những tên khủng bố có quan hệ với al-Qaeda, đó sẽ là một chiến thắng mang đầy tính hình tượng khi chúng có thể trở về nhà an toàn. Khi đó, al-Qaeda chắc chắn sẽ phát đi đoạn video ca ngợi chiến tích của những tên này”, ông Scheuer cho biết thêm. 
Ngoài ra, cựu quan chức của CIA nhận định đường biên giới “thông” giữa các quốc gia Châu Âu đồng nghĩa với việc cảnh sát và lực lượng tình báo Pháp sẽ phải đối diện với một nhiệm vụ rất khó khăn khi truy đuổi hai anh em Said và Cherif Koauchi. 
“Có lẽ bạn sẽ phải chặn bất cứ người Arabia nào lại để kiểm tra. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng tại Châu Âu khi các quốc gia có biên giới chung và rộng như thế. Dĩ nhiên, những tay súng tấn công có thể lựa chọn tới trốn ở một địa điểm nào đó, thay vì tới biên giới để chạy khỏi nước Pháp”, ông Scheuer kết luận.
Tiểu Bắc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn