Xả súng ở tòa soạn báo Pháp: Tiêu diệt 1 kẻ tình nghi

Người dân Pháp mang theo tờ giấy in dòng chữ “Tôi là Charlie” để thể hiện sự ủng hộ và thương tiếc đối với những nhà báo, những nhân viên và 2 cảnh sát đã thiệt mạng dưới làn đạn của bọn khủng bố (Ảnh AP)

Chấn động: MH370 bị quân đội Mỹ bắn nổ tung (?!)

Phi công Vietnam Airlines: Nhầm mã khẩn nguy với mã khủng bố?

Máy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộc

Khám phá âm mưu khủng bố với "Điệp vụ bóng đêm"

Các quan chức Pháp đã xác định được danh tính của 3 kẻ tình nghi: 1 người tên là Hamyd Mourad, 18 tuổi, chưa rõ quốc tịch; 2 người khác là hai anh em khoảng 30 tuổi, có tên Said Kouachi và Cherif Kouachi, quốc tịch Pháp.

Tờ AP cho biết, một quan chức chia sẻ rằng, những kẻ tấn công này có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Yemen. Cách đây 7 năm, Cherif Kouachi đã từng bị kết án 18 tháng tù vì tội ủng hộ các chiến binh nổi dậy tại Iraq.

Ngày 7/1, tại Paris, những kẻ khủng bố đã tấn công tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo, làm 12 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.  

Nguyên nhân của vụ xả súng ở tòa soạn Charlie Hebdo được cho là do những bức vẽ biếm họa thủ lĩnh nhóm Hồi giáo IS – ông Abu Bakr al-Baghdadi, theo tờ Washington Post. Ngay từ năm 2006, tòa soạn báo này đã rơi vào tầm ngắm của các tổ chức Hồi giáo cực đoan, khi cho đăng lại 12 bức ảnh biếm họa tiên tri Muhammad. Bởi, theo đức tin của đạo Hồi, việc phác họa chân dung đấng tối cao là điều cấm kỵ, huống chi là vẽ tranh biếm họa. 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn