Hợp tác đánh giá hiệu quả Thực phẩm chức năng

Theo đó, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương sẽ phối hợp với Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam (VIDS) tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) theo đơn đặt hàng của khách hàng trên người bệnh hoặc người tình nguyện khỏe mạnh tự nguyện tham gia nghiên cứu với những sản phẩm TPCN đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP và có phiếu kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn đã công bố.


GS.TS Trịnh Quân Huấn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Đạo đức Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam cùng Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, TS. Trần Quốc Bình cùng thảo luận về các ghi nhớ hợp tác nghiên cứu lâm sàng đối với TPCN

Trong buổi thỏa thuận, hai bên cũng đã đưa ra một số ghi nhớ đối với việc thực hiện các nghiên cứu lâm sàng. Đặc biệt, các nghiên cứu này phải được thông qua bởi Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học, với thành viên là các nhà khoa học đại diện cơ quan chủ trì đề tài, đại diện cơ sở y tế nhận đánh giá hiệu quả và các thành viên khác. Hội đồng đạo đức có nhiệm vụ đánh giá, thẩm định về khía cạnh khoa học và đạo đức của đề cương nghiên cứu đánh giá hiệu quả trên người nhằm đảm bảo sự an toàn, quyền lợi và sức khỏe của người tình nguyện tham gia thử nghiệm, đưa ra ý kiến chấp thuận hoặc không chấp thuận đối với kết quả nghiên cứu.

Năm 2013, Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam đã thành lập được Hội đồng đạo đức của Viện với Chủ tịch Hội đồng là GS.TS Trịnh Quân Huấn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. 2 tháng đầu năm 2014, VIDS đã nhận được nhiều đề nghị thực hiện các thử nghiệm lâm sàng đối với các sản phẩm TPCN. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong những đối tác của VIDS trong việc thực hiện các nghiên cứu đánh giá hiệu quả sản phẩm TPCN trên người trong thời gian tới.


Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương là một trong những cơ sở đầu ngành trong việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng đối với các sản phẩm thuốc và TPCN

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong những cơ sở đầu ngành trong cả nước trong việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng đối với các sản phẩm thuốc và TPCN theo chỉ định của Bộ Y tế. Bệnh viện cũng là Trung tâm Hợp tác quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn