Hàng loạt chuyến bay bị hủy và hoãn do bão số 4, hành khách cần lưu ý gì?

Nhiều chuyến bay vào miền Trung bị hoãn, hủy do ảnh hưởng của bão số 4

Ebola: Hàng không thế giới đồng loạt hủy chuyến tới vùng dịch

Dự báo siêu bão Noru sẽ đổ bộ vào Trung Bộ trong ngày 28/9

Siêu bão Noru liên tục mạnh lên, dự báo sẽ đổ bộ vào Trung bộ

5 sân bay dừng khai thác do bão số 4

Theo quyết định của Cảnh vụ Hàng không miền Trung, các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Pleiku, Phù Cát, Chu Lai sẽ tạm đóng cửa trong ngày 27-28/9 do ảnh hưởng của bão số 4.

Cụ thể, Sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm ngừng khai thác từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9. Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai) dừng bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Theo Vietjet Air, các chuyến bay đến và đi từ những sân bay trên sẽ tạm ngừng. Ngoài ra, các chuyến bay đến và đi từ Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Liên Khương (Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) cũng dự kiến điều chỉnh thời gian khai thác.

Theo Báo Thanh Niên, các chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Chu Lai, Phú Bài, Đà Nẵng, Pleiku, Quy Nhơn sẽ tạm dừng khai thác vào thời điểm trên. Các chuyến bay đến, đi từ các sân bay Vinh, Đồng Hới, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Tuy Hòa có thể phải điều chỉnh lịch. Ngoài ra, một số chuyến bay từ các sân bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Còn Bamboo Airways hủy khai thác 24 chuyến bay đi đến 5 sân bay đóng cửa. Đồng thời hãng hàng không này cũng điều chỉnh kế hoạch khai thác 25 chuyến bay.

Thông tin chi tiết các chuyến bay hoãn và điều chỉnh lịch bay do bão của Bamboo Airways - Ảnh: Facebook Bamboo Airways

Thông tin chi tiết các chuyến bay hoãn và điều chỉnh lịch bay do bão của Bamboo Airways - Ảnh: Facebook Bamboo Airways

Hành khách cần lưu ý gì khi chuyến bay bị hủy, hoãn do bão?

Sau khi có thông báo về các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của bão Noru, các hãng hàng không khuyến cáo hàng khách cần tiếp tục theo tình hình thời tiết. Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được hãng hàng không cập nhật trên fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Hành khách cũng cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông, phương tiện di chuyển, đảm bảo đến sân bay đúng giờ.

Tình trạng các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Do đó, trong thời gian này, hành khách cần theo dõi thông tin trên điện thoại, email, kiểm tra số hiệu chuyến bay, giờ cất hạ cánh... sẽ được hãng cập nhật nếu chuyến bay bị hoãn, hủy do bão.

Theo Báo Giao thông, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ). Tương tự, Bamboo Airways cũng cam kết sẽ hỗ trợ và đền bù thỏa đáng theo quy định cho các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Để biết thêm thông tin, khách hành có thể liên hệ tổng đài hoặc fanpage facebook chính thức của hãng hàng không đã mua vé.

 

Thông tin về siêu bão Noru

Dự báo vào 7h ngày 28/9, tâm bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh, thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 15.

Bắt đầu từ tối nay và ngày mai, khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum dự báo mưa rất to, lượng mưa từ 300-400 mm, có nơi trên 450 mm. Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai phổ biến từ 100-200 mm, có nơi trên 300 mm. Trong ngày mai, mưa lớn có xu hướng mở rộng ra Bắc Trung Bộ và nam đồng bằng Bắc Bộ.

Để ứng phó với bão, sáng nay Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp khẩn với Chủ tịch UBND tỉnh, thành ở miền Trung, Tây Nguyên và các bộ ngành chỉ đạo công tác ứng phó khẩn cấp với bão Noru. Thủ tướng yêu cầu phải có phương án giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản, di sản, điều kiện, sinh kế của người dân, ngay từ khi bão chưa đổ bộ vào đất liền.

Trong ngày hôm nay, các địa phương sơ tán dân, phương án có khoảng 800.000 dân trong vùng ảnh hưởng phải di dời. Gần 2 triệu học sinh từ Quảng Trị đến Phú Yên được nghỉ học từ hôm nay. TP. Đà Nẵng cho công chức nghỉ làm từ 12h trưa nay, ngừng họp chợ trên toàn thành phố để tập trung chống bão.

Hiện tại 8 tỉnh, thành từ Quảng Bình đến Phú Yên đã cấm biển.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn