"Insurgent" đứng đầu BXH phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ

"Insurgent" đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ

"Insurgent" thu về 4,1 triệu USD chỉ sau 1 đêm công chiếu

"Cinderella" dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần

Danh sách 10 phim dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

Được dự kiến trong tuần đầu ra mắt sẽ thu về khoảng 57 - 60 triệu USD doanh thu, tuy nhiên phần 2 của series phim Divergent mang tên Insurgent (tựa Việt: Những kẻ nổi loạn) chỉ thu về 54 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ sau tuần đầu công chiếu. Tuy kém “người tiền nhiệm” Divergent (Dị biệt) doanh thu trong tuần đầu 0,6 triệu USD nhưng Divergent vẫn đủ sức "đánh bật" phiên bản điện ảnh của Lọ Lem là Cinderella xuống vị trí thứ 2 để dành vị trí quán quân trong Top 10 phim ăn khách nhất tuần qua tại Mỹ.

Chuyển thể dựa theo bộ tiểu thuyết viễn tưởng lãng mạn của tác giả trẻ Veronica Roth, Insurgent tiếp tục câu chuyện dở dang của phần 1, lần này là sự đối đầu giữa Tris Prior (Shailene Woodley) và Jeanine (Kate Winslet) xoay quanh chiếc hộp bí ẩn. Đây cũng chính là nơi Tris phải đối đầu với trở ngại lớn nhất - chinh phục được nỗi sợ hãi của bản thân để giải phóng thế giới. Sự quảng bá rộng khắp cùng những hứa hẹn về việc tăng cường các pha hành động trong phim bên cạnh kỹ xảo điện ảnh từ nhà sản xuất Lionsgate thực sự đã bước đầu thành công trong việc lôi kéo khán giả.

Theo khảo sát tại Mỹ, việc phim được giới chuyên môn cho điểm A là lý do chính (chiếm đến 65%) khiến khán giả tò mò về phim và thu hút họ ra rạp. Ngoài ra, 33% lựa chọn Insurgent là nhờ sức hút của nữ diễn viên trẻ đang lên Shailene Woodley và 25% là nhờ nam diễn viên trẻ thủ vai Four - Theo James. Chính nhờ những lý do trên càng khiến Lionsgate tiếp tục tin tưởng vào triển vọng doanh thu của phần 2 này.

"Insurgent" dù không đạt doanh thu như mong đợi vẫn đứng đầu Top 10 phim ăn khách nhất tại Mỹ tuần qua

Dù mất ngôi quán quân, tuần qua Cinderella vẫn tiếp tục thu về 34,4 triệu USD tại Mỹ, nâng tổng doanh thu sau 10 ngày của phim tại thị trường này lên 122 triệu USD - một con số khá ấn tượng. Run All Night của ngôi sao gạo cội Liam Neeson dù không đạt doanh thu tốt vẫn đứng vị trí thứ 3 tại bảng xếp hạng với doanh thu tuần qua đạt 5,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu sau 2 tuần ra mắt đạt 19,7 triệu USD.

Trong tuần qua cũng ghi nhận 2 phim mới công chiếu cùng xuất hiện trong Top 10 phim ăn khách là: The Gunman (đứng thứ 4) và Do You Believe? (đứng  thứ 6). Bộ phim từng trụ lại lâu nhất trong bảng xếp hạng là American Sniper đến tuần này đã chính thức rời khỏi danh sách Top 10, tụt xuống vị trí thứ 11.

"Cinderella" mất ngôi quán quân, tụt xuống vị trí thứ 2

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cùng doanh thu đạt được tuần qua:

1. Insurgent - Lionsgate: 54 triệu USD
2. Cinderella - Disney: 34,4 triệu USD
3. Run All Night - Warner Bros: 5,1 triệu USD
4. The Gunman - Open Road: 5 triệu USD
5. Kingsman: The Secret Service  - FOX: 4,6 triệu USD
6. Do You Believe? - Pure Flix: 4 triệu USD
7. The Second Best Exotic Marigold Hotel - Fox Searchlight: 3,4 triệu USD
8. Focus - Warner Bros: 3,3 triệu USD
9. Chappie - Sony: 2,65 triệu USD
10. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water - Paramount: 2,3 triệu USD

Link H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa