"Cinderella" dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần tứ 2 tháng 3 ghi danh 2 phim mới ra rạp dẫn đầu

Phim Walt Disney sẽ không còn cảnh hút thuốc 

Những phim Hollywood "đổ bộ" rạp Việt trong tháng 3

Top những phim Hollywood hay cho ngày 8/3

Đóng phim khiêu dâm ở Kim Tự Tháp, Ai Cập

Việc Cinderella chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần này không làm nhiều người ngạc nhiên. Bộ phim không có đối thủ nào xứng tầm trong tuần đầu ra mắt với doanh thu mở màn tính riêng khu vực Bắc Mỹ là hơn 70 triệu USD. Phim là phiên bản điện ảnh của Lọ Lem - từng quen thuộc với khán giả trên khắp thế giới ở dạng phim hoạt hình - do đó được phần đông khán giả trông chờ cũng như tò mò về sự mới lạ của câu chuyện cổ tích ở phiên bản mới này. Đây cũng là lý do thu hút lượng đông khán giả ra rạp khi phim vừa công chiếu trong tuần qua.


Doanh thu mở màn của Cinderella trên toàn thế giới là 139,95 triệu USD - một con số thành công của bộ phim có kinh phí sản xuất 95 triệu USD này. Nó cho thấy quyết định thực hiện các bộ phim cổ tích do người đóng của hãng Walt Disney đang đi đúng hướng. Đây cũng là bộ phim mở màn thành công nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Kenneth Branagh. Theo ước tính, gần 70% khán giả tới rạp thưởng thức Cinderella là phái nữ. Ngoài ra, 66% người xem là các thành viên gia đình. Cinderella (tựa Việt: Lọ Lem) được khởi chiếu tại các rạp Việt Nam từ ngày 13/3 - cùng ngày với Bắc Mỹ.

Sức hút mạnh mẽ của Cinderella khiến Run All Night dù đứng thứ hai cũng chỉ thu về 11 triệu USD. Đây là bộ phim thứ hai ra rạp trong năm nay, sau Taken 3 (tựa Việt: Dứt điểm), của ngôi sao gạo cội Liam Neeson và cũng là tác phẩm ra mắt kém ấn tượng nhất trong các bộ phim do ông thủ vai chính.

Chappie - bộ phim dẫn đầu doanh thu khu vực tuần trước đã mất ngôi đầu bảng và tụt xuống vị trí thứ 5 trong Top 10 tuần này. Doanh thu của phim đã giảm 57% so với tuần trước, chỉ thu về 5,8 triệu USD tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu của phim sau 2 tuần công chiếu đạt 23,3 triệu USD.

Tính đến nay, bộ phim trụ lại lâu nhất trong Top 10American Sniper. Trong tuần thứ 12 được chiếu rạp, tác phẩm được nhận 6 đề cử Oscar đạt doanh thu 2,9 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên con số hơn 500 triệu USD, gấp gần 9 lần chi phí thực hiện. American Sniper cũng từng vượt qua "bom tấn" The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 để trở thành phim ăn khách nhất năm 2014 tại Bắc Mỹ.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cùng doanh thu đạt được tuần qua:

1. Cinderella - Disney: 70,05 triệu USD

2. Run All Night - Warner Bros.: 11,015 triệu USD

3. Kingsman: The Secret Service - Fox: 6,2 triệu USD

4. Focus - Warner Bros.: 5,805 triệu USD

5. Chappie - Sony: 5,8 triệu USD

6. The Second Best Exotic Marigold Hotel ­- Fox Searchlight: 5,7 triệu USD

7. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water - Paramount: 4,1 triệu USD

8. McFarland, USA - Buena Vista: 3,69 triệu USD

9. American Sniper - Warner Bros.: 2,93 triệu USD

10. The DUFF - Lionsgate: 2,9 triệu USD

Link H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa