Liam Neeson: "Ông bố hoàn hảo" trong Taken

Loạt phim "Taken" đã khắc họa hình tượng về ông bố hoàn hảo do Liam Neeson thủ vai

Taken 3: Dù bị giới phê bình "chém" vẫn thắng lớn

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

10 bộ phim làm thay đổi lịch sử điện ảnh

Lịch sử Quả Cầu Vàng: Những diễn viên đoạt giải 2 năm liên tiếp

Loạt phim kể về cựu điệp viên CIA Bryan Mills trên hành trình tìm lại cô con gái bị bọn buôn người bắt cóc khi đi du lịch tại Paris. Ấn tượng nhất là trường đoạn nhân vật Mills nói chuyện với tên bắt cóc qua điện thoại và khẳng định: “Ta không biết các ngươi là ai, nhưng ta sẽ tìm ra và tiêu diệt các ngươi”. Không chỉ tỏ ra rất “ngầu” trong những cảnh chiến đấu, Mills còn làm người xem cảm động trước hình ảnh một người cha làm mọi thứ để hàn gắn hạnh phúc gia đình và tìm lại cô con gái yêu dấu. Sau Taken, Liam Neeson trở thành hình tượng "người bố hoàn hảo" sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ con mình.

Câu thoại ấn tượng của người cha hết lòng tìm con gái của nam tài tử trong "Taken 1"

Là tâm điểm xuyên suốt 3 tập phim, Liam Neeson đã thành công khi khắc họa hình tượng một người đàn ông hết lòng yêu thương vợ con và sẵn sàng đương đầu với mọi kẻ thù để bảo vệ gia đình mình bằng cái đầu “lạnh” và những kỹ năng chiến đấu thượng thừa của mình.

Với thù lao tăng gấp gần 20 lần so với phần 1, việc phần cuối Taken 3 (tựa Việt: Dứt điểm) chiến thắng tại các phòng vé sau khi chính thức khởi chiếu càng khẳng định tên tuổi của nam diễn viên chính là bảo chứng cho doanh thu, dù khởi đầu Taken 1 chỉ là phim hành động với kinh phí vừa. Ban đầu, Taken 1 với 25 triệu USD kinh phí, ra mắt năm 2008 bất ngờ trở thành một hiện tượng phòng vé với doanh thu lên đến 226 triệu USD trên toàn cầu. Thành công này còn khiến nam diễn viên chính bất ngờ bởi ban đầu ông chỉ nghĩ phim sẽ chỉ phát hành dưới dạng băng đĩa chứ không ra rạp. Những người yêu phim hành động bị lôi cuốn bởi những màn đấu súng, rượt đuổi gay cấn từ đầu tới cuối của Taken. Trong đó, nổi bật nhất là Neeson, khi ông cho thấy mình hợp với thể loại phim hành động đến thế nào.

Vốn là một cựu võ sỹ, sở hữu vóc dáng cao lớn đến 1,93m, gương mặt cùng giọng nói đầy nam tính, Liam Neeson sở hữu mọi yếu tố của một ngôi sao phim hành động. Nhưng mãi đến khi bước tới gần ngưỡng U60, tiềm năng của Neeson với thể loại phim trên mới được các nhà làm phim khai thác. Từ đó đến nay, Liam Neeson liên tục xuất hiện trong những bộ phim hành động hút khách, có thể kể đến như hai tập phim Clash of the Titans, The A-Team (2010), BattleshipTaken 2 (2012), Non-StopA Walk Among the Tombstones (2014)…

"Taken 3" kết lại loạt phim hành động này với "happy ending" cho gia đình cựu điệp viên CIA


Phiêu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa