Ít nhất 66 người chết trong tai nạn chìm phà tại Bangladesh

Người dân Bangladesh đang khiêng thi thể một nạn nhân trong vụ chìm phà tại quận Manikganj, cách thủ đô Dhaka về phía tây khoảng 30 km (Ảnh: AFP)

9.000 người chết mỗi năm vì...

Vì sao xe đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn?

Ba ngày đầu nghỉ Tết: 84 người chết vì tai nạn giao thông

Nữ sinh sống sót sau vụ chìm phà Sewol tự sát

Theo nguồn tin từ trang tin Bdnews24.com của Bangladesh, chỉ một lát sau khi rời cảng Paturia để đi tới Daulatdia vào trưa qua (22/2), chiếc phà ML Mostofa-3 đã va chạm với tàu chở hàng MV Nargis-1 (đang trên hành trình từ Nagarbarhi  tới thủ đô Dhaka) và bị lật chìm tại quận Manikganj ở tây bắc Bangladesh.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên phà có hơn 150 hành khách là những người trước đó đi trên 2 chuyến xe bus ‘Comfort Line’ và ‘Rajdhani Express’. Tuy nhiên tới giờ vẫn chưa nắm được chính xác số người đi trên phà là bao nhiêu.

Cảnh sát đã bắt giữ người điều hành tàu chở hàng MV Nargis-1 và 2 người khác. Chính phủ Bangladesh cũng đã mở điều tra về nguyên nhân gây tai nạn.

Theo quan chức quận Manikganj, ông Kamrul Hasan, tới 23h30 đêm qua (22/2) theo giờ địa phương, lực lượng cứu hộ đã vớt được 66 thi thể, 22 thi thể trong số đó đã được trao lại cho gia đình họ, nhưng chưa thể xác định hết danh tính những người thiệt mạng.

Swapna Begum, một hành khách 25 tuổi thoát chết sau tai nạn hãi hùng nhớ lại sự việc: “Mọi người đều rất kinh sợ. Không thể tin nổi là chúng tôi đã thoát chết”.

Giám đốc phụ trách cơ quan giao thông đường thủy nội địa Bangladesh, ông Mohammad Hossain cho biết đã tìm thấy chiếc phà ML Mostofa bị chìm ở độ sâu 6m nước, nó nặng khoảng 50 tấn.

Phà và thuyền là phương tiện giao thông phổ biến tại Bangladesh và hầu hết các tai nạn tàu phà trước nay đều do chở quá tải.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn