Nữ sinh sống sót sau vụ chìm phà Sewol tự sát

Rất nhiều học sinh còn sống sót sau tại nạn kinh hoàng đang bị sang chấn tâm lý

Bé gái tự tử bằng nước rửa bát do áp lực học hành

Xét nghiệm máu giúp chống... tự tử

Bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện Việt Tiệp

WHO: cứ 40 giây có một người chết vì tự tử

Cứu sống BN tổn thương não do tự tử

Cô gái này đã cố gắng tự sát bằng uống thuốc quá liều và để lại lời nhắn cho mọi người: “Cháu muốn gặp các bạn của mình”.

Một thành viên trong gia đình đã ngay lập tức gọi 119 (số điện thoại khẩn cấp của Hàn Quốc) khi phát hiện ra tình trạng của cô gái này. Cô gái 16 tuổi này – chưa được tiết lộ danh tính – đang theo học năm thứ 2 tại, trường cấp 3 Danwon. Hiện tại, cô đã qua cơn nguy kịch.

Nữ sinh này đã may mắn sống sót sau vụ chìm phà hồi tháng tư. Thảm kịch khiến hàng trăm hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng và là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình của Hàn Quốc.

Hầu hết nạn nhân là thanh thiếu niên đến từ một trường trung học tại ngoại ô Seoul. Trường Trung học Danwon đã đưa 325 học sinh năm 2 tham gia chuyến thăm quan thực địa lần đó và chỉ có 75 em sống sót trở về. Một vài giáo viên cũng đã thiệt mạng.

Phà Sewol bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc ngày 16/4 khi đang trên đường từ Incheon tới đảo Jeju. Có 476 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà. Hơn 300 người đã thiệt mạng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Koreaboo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn