Sống vui vẻ, lạc quan bằng cách... kết bạn thật nhiều!

Có nhiều bạn bè giúp con người sống vui vẻ hơn

20 điều cấm kỵ trong tháng 7 cô hồn

Uống nước lạnh có hại cho sức khỏe

Tìm ra cách xoá sổ bệnh cảm cúm trong tương lai?

Cải thiện ham muốn cho người bị trầm cảm như thế nào?

Nỗi buồn từ bạn bè sẽ không khiến bạn có tâm trạng buồn nhưng sự lạc quan, yêu đời của những người bạn sẽ dễ dàng giúp bạn "vực dậy" tâm lý.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester và Warwick, Anh, đã nghiên cứu trên 2.000 thanh thiếu niên để tìm hiểu vai trò của những nhóm xã hội ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc của họ.

Trong vòng một năm, nhóm nghiên cứu đã dùng phương pháp thống kê để theo dõi sự "lây truyền cảm xúc" của các cá nhân trong nhóm tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy, kết bạn với một người đang chán nản sẽ không khiến bạn bị trầm cảm nhưng kết bạn với một người lạc quan, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu đời.

Theo TS. Thomas House - Giảng viên Đại học Manchester, những người bị lạm dụng hoặc sống một mình, ít bạn bè lớn lên sẽ bị ảnh hưởng và dễ cảm thấy chán nản hơn với những khó khăn từ cuộc sống.

"Kết quả nghiên cứu này thật bất ngờ", GS. Frances Griffiths - Đại học Warwick chia sẻ. Ông Griffiths khuyên mọi người nên có nhiều bạn hơn để có một cuộc sống lạc quan và vui vẻ hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Proceedings Anh Quốc.

Tiêu Bắc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp