Quảng Ngãi: Khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân

1.300 người nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí hồi cuối năm 2014

1.000 người dân vùng sâu được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở Hà Tĩnh

Khám, cấp thuốc miễn phí cho 600 người cao tuổi ở Đăk Nông

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 người nghèo tại Quảng Bình

Đoàn đã khám, chữa bệnhphát thuốc miễn phí cho 300 lượt người. Kinh phí khám, cấp thuốc miễn phí trị giá 24 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bộ Y tế. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng 1 máy đo điện tim cho bệnh xá Đặng Thùy Trâm (xã Phổ Cường) với giá trị hơn 50 triệu đồng.

Trước đó, thực hiện Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 của Bộ Y tế, ngày 19/12/2014, đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cũng đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng. Hai ngày sau đó, từ 20 đến 21/12, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người nghèo thuộc xã Ba Xa (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi).

Đoàn cũng đã tặng quà cho khoảng 100 hộ gia đình nghèo tại xã Ba Xa, tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Ba Tơ và giao lưu với Đoàn Thanh niên huyện.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn