Bị sốt: Khi nào nên lo lắng?

Sốt không phải là bệnh, nó là một triệu chứng của bệnh

Sốt cao kèm tiêu chảy, người phụ nữ nguy kịch vì viêm não mô cầu

Nên dùng loại thuốc hạ sốt nào cho trẻ?

Sốt cao và nôn nhiều, bệnh nhân nhập viện vì nhiễm vi khuẩn não mô cầu

Trẻ bị sốt đêm: Nguyên nhân và cách hạ sốt cho trẻ

Các chuyên gia y tế cho biết,  nhiệt độ bình thường của cơ thể được xác định là vào khoảng 37 độ C, và một người được coi là bị sốt khi nhiệt độ cơ thể họ tăng lên >37,8 độ C.

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, sốt là bệnh, tuy nhiên, trên thực tế sốt không phải là bệnh và thường là dấu hiệu nhằm cảnh báo khi cơ thể bị viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng. Sốt được chia thành các mức độ khác nhau bao gồm: 

- Sốt vừa: Khi nhiệt độ từ 38,5 - 39 độ C

- Sốt caoKhi nhiệt độ từ 39 - 40 độ C

- Sốt rất cao: Khi nhiệt độ >40 độ C

Thông thường, các phản ứng sốt ở mức vừa sẽ biến mất trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn diễn ra kéo dài hoặc có chiều hướng sốt cao hơn bạn sẽ cần phải tới các cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được bác sỹ điều trị. Bởi nhiệt độ cơ thể tăng cao có thể là kết quả của việc tình trạng bệnh đang trở nên nặng hơn và có chiều hướng trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, sốt cao >41 độ C còn có thể gây ra tổn thường tới các cơ quan trong cơ thể và làm tăng nguy cơ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, một số trường hợp người bị sốt sau khi phẫu thuật hoặc có các triệu chứng khác kèm theo như: Ớn lạnh, đổ mồ hôi, phát ban, chán ăn, suy nhược, ho, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, đau khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hôi hoặc dịch tiết âm đạo... cũng được khuyến cáo nên đi khám sớm để tránh những nguy hiểm có thể gặp phải...

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp