Nỗi khổ của phụ nữ mãn kinh: Hết bốc hỏa rồi ớn lạnh!

Kể từ khi hết kinh nguyệt được vài tháng, tôi hay bị những cơn bốc hỏa bất chợt

Cách ngủ ngon hơn và sâu hơn tuổi tiền mãn kinh

Kém ăn, kém ngủ: Nỗi khổ của phụ nữ tiền mãn kinh!

Bí quyết cho làn da căng mịn tuổi U50

Bí quyết khỏe và đẹp hơn mỗi ngày dành cho phụ nữ U40

Kể từ khi hết kinh nguyệt được vài tháng, tôi hay bị những cơn bốc hỏa bất chợt. Tức là tự dưng thấy khí nóng bốc từ dưới ngực lên đến mặt. Nóng bừng lên rất khó chịu. Sau đó mồ hôi toát ra đầm đìa, ướt đẫm cả lưng áo, nhưng tay chân thì lại rất lạnh.

Nhiều đêm, trong phòng mát tôi cũng bị bốc hỏa. Mặc áo mỏng thì sợ lạnh mà mặc áo dầy, kín một chút thì nóng không chịu nổi. Trằn trọc mãi thành ra tôi bị mất ngủ triền miên. Mất ngủ, thêm ăn uống kém nên tôi xuống sắc nhanh lắm, đến mình còn không dám nhìn mình trong gương nữa (cười).

Nhờ thực phẩm chức năng, ăn ngon ngủ tốt, tôi thấy da mặt hồng hào, mịn màng hơn.

Thấy tôi buồn phiền, ủ rũ, con gái tỉ tê hỏi chuyện mẹ. Biết mẹ bị các triệu chứng như thế, cháu lên mạng tìm hiểu rồi tìm mua cho tôi mấy hộp thực phẩm chức năng Ỷ Lan, dặn thêm mẹ phải ăn uống, nghỉ ngơi cho điều độ, bớt tham việc đi.

Nghe lời con, tôi chịu khó uống Ỷ Lan như lời dặn, ngày 4 viên chia làm 2 lần. Đồng thời, tôi cũng ăn uống những thứ mát lành, chiều tối không uống trà hay cà phê như trước nữa. Sau 3 tháng, tôi gần như không còn bị bốc hỏa nữa, đêm ngủ ngon hơn hẳn, sáng ra thấy rất tỉnh táo và khỏe khoắn.

Không biết do hiệu quả của sản phẩm hay do lối sống sinh hoạt lành mạnh hơn trước mà dạo này tôi thấy da mặt hồng hào và mịn màng hơn. Nhờ vậy, tôi thấy phơi phới trở lại, nhìn gương cũng thấy yêu mình hơn trước.

Hiện nay, tôi vẫn kiên trì dùng thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan mỗi ngày 2 viên, vừa để ngủ ngon, không bị bốc hỏa vừa giúp bản thân mình khỏe mạnh hơn.

Tâm sự của cô Nguyễn Thị Ngọc Hương

(Địa chỉ: 862/58 đường Lê Đức Thọ, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM)

*Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng và đăng tải lại nội dung, hình ảnh khi chưa được phép của tòa soạn.

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ