Muốn có em bé có nên uống bổ sung thêm nội tiết tố?

Nội tiết kém khó thụ thai, có thai cũng dễ bị sảy

“Thiệt đơn hại kép” khi suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 35

Tác hại của suy giảm nội tiết tố nữ

Bị buồng trứng đa nang vẫn mang thai tự nhiên được!

Trứng lép – Nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn

Bác sỹ Giang Tuấn Tú - Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế, trả lời: 

Chào em!

Em đã lấy chồng 1 năm, quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ mà vẫn chưa có thai, có thể do nhiều nguyên nhân, cả do vợ và chồng như: Có vấn đề về buồng trứng, quá căng thẳng, viêm nhiễm phụ khoa, quá gầy hay quá béo, tinh trùng yếu... Nội tiết tố kém cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Người phụ nữ khi bước sang độ tuổi 30 nội tiết tố cũng bắt đầu suy giảm. Em năm nay 31 tuổi, suy giảm nội tiết cũng có thể là một nguyên nhân khiến em chưa có thai.

Không biết em đã đi khám chưa hay chỉ lờ mờ cảm nhận là “hình như em bị nội tiết kém”? Theo bác sỹ, em nên đi kiểm tra xem nội tiết có vấn đề gì hay không qua việc xét nghiệm nội tiết (thường làm vào ngày 2 chu kỳ kinh nguyệt). 

Ngoài ra, em có thể nhận biết dấu hiệu suy giảm nội tiết tố là: Âm đạo khô, kinh nguyệt không đều, tắc kinh hay mất kinh vài tháng, suy giảm ham muốn tình dục, nám da, bốc hỏa, mất ngủ…

Nếu đã xác định được em bị nội tiết kém khó thụ thai, em có thể uống bổ sung thêm thuốc nội tiết (nhưng thuốc này phải được bác sỹ khám chỉ định và kiểm soát nghiêm ngặt). Ngoài ra, em có thể uống thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ sung thêm nội tiết tố từ các thảo dược tự nhiên và hoạt chất sinh học Pregnenolone. Pregnenolone khi vào trong cơ thể sẽ kích thích tăng sinh các hormone nội tiết như estrogen và progesterone mà cơ thể đang thiếu hụt. Nội tiết tố trong cơ thể ổn định, đầy đủ sẽ giúp em tăng khả năng thụ thai. Bởi, hormone estrogen hỗ trợ sự phát triển các nang trứng, tăng nhu động vòi trứng, đưa nang trứng vào tử cung thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, hormone progesterone đầy đủ sẽ giúp làm dầy niêm mạc tử cung dọn “ổ” để đón chờ phôi đến làm tổ.

Chúc em sớm có tin vui!

An An H+

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng