Điểm G sung sướng: Sự thật hay hư cấu?

Nhiều người tin rằng điểm G thực sự tồn tại

"Chuyện ấy" và những thắc mắc thầm kín

Mất ham muốn do thói quen ăn uống

8 bước kéo dài thời gian chăn gối

Kiêng sex vì giận - Mất thì đừng kêu!

Nếu tìm hiểu qua công cụ tìm kiếm Google, một loạt những thông tin hướng dẫn làm thế nào để tìm thấy điểm G của đối tác sẽ “nhảy” nhan nhản trước mắt bạn. Cho đến nay, điểm G của nữ giới vẫn là câu chuyện chưa lúc nào có dấu hiệu hạ nhiệt trong chủ đề thảo luận của các đấng mày râu, chị em phụ nữ và chủ đề nghiên cứu của các nhà khoa học.

Edwin Huang – Trưởng Khoa Phụ khoa tại Bệnh viện Massachusetts ở Boston (Mỹ) cho biết: "Không có nhiều nghiên cứu về sự tồn tại của điểm G và cho đến nay khi thực hiện giải phẫu cũng không tìm thấy bất kỳ bằng chứng gì". Về cơ bản, những bộ phận được coi là nhạy cảm để kích thích tình dục sẽ tập trung rất nhiều các sợi dây thần kinh. Nếu điểm G có khả năng kích thích cực khoái như được mô tả, chắc chắn nó sẽ là một khu vực trong âm đạo có chứa một lượng lớn các dây thần kinh. Thế nhưng, các nhà khoa học đã không tìm thấy một khu vực như thế.

Điểm G là gì?

Điểm G được cho là khu vực vô cùng nhạy cảm ở bên trong âm đạo, nằm ở phía trên thành âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 đốt ngón tay. Khi kích thích điểm này, phụ nữ sẽ nhanh chóng run rẩy trong cơn cực khoái.

Khái niệm “điểm G” được phổ biến từ những năm đầu thập niên 1980, được mô tả một cách chi tiết trong cuốn sách “The G Spot” rất nổi tiếng viết về hoạt động tình dục của con người. Chữ cái “G” là chữ đầu tiên của tên tác giả Grafenberg Ernest - người mở đầu cho những suy đoán về một bộ phận rất nhạy cảm trong âm đạo được công bố năm 1950.

Điểm G được cho là khu vực vô cùng nhạy cảm, khi bị tác động phụ nữ sẽ rên lên sung sướng

Tại sao điểm G lại quan trọng?

Mặc dù thiếu bằng chứng nhưng sự tồn tại của điểm G nhưng lại được nhiều người khẳng định là có tồn tại. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lo rằng, niềm tin thái quá về điểm G có thể trở thành gánh nặng tâm lý đối với những phụ nữ và đối tác của họ trong việc tìm cách để cải thiện cuộc sống tình dục. Cụ thể, những người phụ nữ không thể tìm thấy điểm G có khả năng sẽ cảm thấy chưa đủ để thỏa mãn tình dục hoặc họ có thể đạt cực khoái tốt hơn nếu tìm thấy nó. Điều này vô hình chung khiến cực khoái lại càng khó đến với họ.

Thay vì tìm kiếm điểm G, tại sao không kích thích âm vật?

Nếu bạn đang tìm kiếm một khu vực rất nhạy cảm trong âm đạo để có thể đạt cực khoái khi được kích thích thì âm vật là một nơi tốt nhất để bắt đầu.

Tại sao? Trong khi có rất ít bằng chứng thực tế hỗ trợ cho sự tồn tại của điểm G thì ngược lại, có rất nhiều chứng cứ - cả khoa học và giai thoại - đã chỉ ra rằng, phụ nữ sẽ trào dâng trong cảm xúc sung sướng nếu được đối tác "chăm sóc" âm vật.

Cuối cùng, điều quan trọng là, tự khám phá những gì cảm thấy tốt nhất cho bạn và đối tác mới là chìa khóa để cuộc sống tình dục lành mạnh và viên mãn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn