Mất ham muốn đang “sờ gáy” nam giới trẻ tuổi

Suy giảm testosterone là nguyên nhân khiến nam giới không còn ham muốn trong chuyện ấy

Lên mây với oral sex

Oral sex có thể làm rách... màng trinh?

Chuyện "yêu" ở tuổi trung niên: Lửa không tắt, mà cháy âm ỉ

Khoẻ hơn nhờ "chuyện ấy"

Sự sụt giảm quá mức nội tiết tố testosterone sẽ làm cho nam giới gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, mất ham muốn và suy giảm khối lượng cơ bắp.

Các bạn đừng nghĩ rằng, testosterone thấp trong máu chỉ xuất hiện ở nam giới lớn tuổi, ngay cả nam giới trẻ tuổi cũng là đối tượng có nguy cơ gặp phải tình trạng này. 

Vì sao nam giới trẻ tuổi cũng bị suy giảm testosterone?

GS. David Samadi

Đối với những người đàn ông trẻ tuổi, sự suy giảm nồng độ testosterone có thể bị gây ra bởi một số bệnh lý, chẳng hạn như bệnh đái tháo đường type 2, bệnh gan hoặc thận mạn tính, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) hoặc gặp phải các vấn đề về tuyến yên.

Di truyền cũng là một nguyên nhân thường gặp khiến testosterone thấp trong máu. Nó bao gồm: Hội chứng Klinefelter, hội chứng Kallmann, hội chứng Prader-Willi và loạn dưỡng cơ.

Chấn thương đột ngột hoặc sử dụng thuốc steroid (kích thích cơ bắp) có thể ngăn chặn việc sản xuất hormone của tinh hoàn cũng khiến testosterone suy giảm. Ngoài ra, các nguyên nhân khác gây suy giảm testosterone ở nam giới dưới 50 tuổi là sự xuất hiện của các khối u ở tuyến yên, nhiễm virus HIV, đang xạ trị hoặc hóa trị để điều trị ung thư.

Biểu hiện của sự sụt giảm testosterone

Các triệu chứng thường là suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương, rối loạn xuất tinh, đau lưng mỏi gối, thị lực kém. 

Nếu bạn nghi ngờ nồng độ trong máu của mình thấp, bước đầu tiên là cần đi khám bác sỹ nam khoa để xét nghiệm máu. Nếu xét nghiệm cho thấy bạn có nồng độ testosterone thấp (dưới 300 ng/dL), các bác sỹ sẽ tìm hiểu nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng và có phương hướng điều trị phù hợp với từng thể trạng bệnh nhân.

Điều trị nồng độ testosterone thấp ở nam giới trẻ tuổi như thế nào?

Không phải người nào có nồng độ testosterone thấp trong máu cũng cần điều trị. Ở nam giới trẻ tuổi, việc điều trị thường thường tập trung vào các triệu chứng như mệt mỏi và suy giảm ham muốn tình dục. Ở những người đàn ông có tinh hoàn bị suy giảm/mất đi chức năng sản xuất hormone cần thiết để sản sinh testosterone, chẳng hạn như hội chứng Klinefelter hoặc những người đã bị mất tinh hoàn vì bệnh ung thư, lựa chọn duy nhất là liệu pháp thay thế testosterone. Bệnh nhân sẽ được bổ sung testosterone dưới dạng gel, thuốc tiêm, bột viên… Trong những trường hợp này, liệu trình điều trị thường ngắn và có sự theo dõi chặt chẽ của bác sỹ.

Ngoài ra, cần lưu ý, một yếu tố quan trọng cho những người đàn ông trẻ tuổi khi sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone chính là khả năng sinh sản. Dù ít hay nhiều thì liệu pháp này cũng ảnh hưởng tới khả năng sản xuất tinh trùng

Để an toàn, bạn có thể bổ sung testosterone qua các thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Giữ trọng lượng ổn định, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao cũng là giải pháp tốt để tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp tăng sinh hormone testosterone.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Xích Thố Vương với thành phần gồm các dược liệu quý giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng tiết hormone nam testosteron của cơ thể một cách tự nhiên, hỗ trợ phục hồi khả năng sinh lý và làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới trên 50 tuổi. Hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, đau lưng mỏi gối.

Đối tượng: Dùng cho người bị suy giảm chức năng sinh lý, người bị mãn dục nam sớm, giảm tiết testosterone, liệt dương, đau mỏi lưng gối, ù tai, chóng mặt, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, cơ thể suy nhược, mệt mỏi; Những người chơi thể thao, lao động nặng nhọc với cường độ cao.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn