Khói bốc nghi ngút tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân hoảng loạn

Bệnh nhân sơ tán ra ngoài ngoài

Khoa Nhi BV Bạch Mai giải trình vụ bé 8 tuổi tử vong

Vụ bệnh nhân nhảy lầu tại BV Bạch Mai: Bộ Y tế vào cuộc

Bệnh nhân nhảy lầu tự tử ở Bệnh viện Bạch Mai

Nâng cao năng lực và hiệu quả khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h50 ngày 13/4, tại khoa điều trị trên. Một số bệnh nhân tại đây cho biết, vào thời điểm đó, họ thấy điện trong phòng bất ngờ bị mất, sau đó ngửi thấy mùi khét và phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ tầng hầm của tòa nhà. Mọi người đã vội vã hô hoán nhau ôm đồ đạc tư trang cá nhân tháo chạy ra ngoài.

Ông Lê Văn Thọ (60, quê Nam Định) cho biết: “Lúc đó khói và nóng không chịu được. Hơn nữa lại mất điện nên mọi người vội vã hô hoán nhau chạy ra ngoài. Chắc là có sự cố chập điện dưới tầng hầm của tòa nhà này. Một lúc sau xe cứu hỏa đến nhưng chưa phải phun nước. Họ đã đập tường ở chân móng ra để thông khói từ tầng hầm ra ngoài”.


Tòa nhà - nơi xảy ra sự việc...


Lực lượng chức năng đã phải phá 1 lỗ trên tường cho thông khói ra ngoài...

Anh Phương Chí Nguyện (31 tuổi, quê ở Cao Bằng) chia sẻ thêm: “Tôi lúc đó đang nằm trong phòng trên tầng 2. Thấy khói bốc lên từ phía dưới và mất điện nên cùng mọi người ôm đồ xuống đây lánh nạn. Chỉ thấy khói thôi, chứ chưa nhìn thấy lửa phát ra”.


3 xe cứu hỏa đã đến hiện trường, nhưng chưa phải tổ chức dập lửa...

Ghi nhận tại hiện trường, đến 22h40 cùng ngày, khói không còn bốc ra từ hầm của tòa nhà. Mặc dù đã điều 3 xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng xét thấy đám cháy không còn khả năng cháy tiếp nên lực lượng cứu hỏa đã không tiến hành phun nước và nhanh chóng rút khỏi hiện trường ngay sau đó.


Đến 23h đêm, bệnh nhân và người nhà vẫn còn vạ vật...

Đến 23h cùng ngày, rất đông bệnh nhân và người nhà của họ vẫn phải vạ vật ngoài sân và hành lang của bệnh viện vì theo quan sát, tòa nhà vẫn chưa có điện trở lại, sự an toàn chưa được đảm bảo nên lực lượng chức năng chưa dám cho bệnh nhân quay trở lại phòng.

Nguyên nhân sự cố đang được làm rõ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn