Không rửa mặt buổi sáng + 9 mẹo khác giúp da sạch và khỏe mạnh hơn

Hầu hết các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đều khuyến cáo không nên rửa mặt vào buổi sáng

6 thành phần tự nhiên đừng bao giờ bôi lên da mặt

Làm móng, dưỡng da cũng giảm ngay căng thẳng

Detox da, dưỡng da sáng hồng chỉ bằng nguyên liệu trên kệ bếp

Tự làm kem chống nắng từ 10 loại dầu vừa bảo vệ vừa dưỡng da

10 lời khuyên chăm sóc da hiệu quả:

Đừng dụi mắt

Làn da xung quanh mắt rất mỏng, nó chỉ dày khoảng 0,05mm. Khi bạn dụi mắt sẽ làm tổn thương các mao mạch dưới da và khiến làn da có vẻ sẫm màu hơn.

Hạn chế gãi

Da khô dễ bị kích ứng, viêm và khô ngứa. Nhưng bạn nên hạn chế gãi da. Bởi lẽ, gãi sẽ khiến da bị tổn thương, xước, bị viêm và ngứa ngáy nhiều hơn.

Không tắm quá lâu

Vào thời tiết mát hoặc khô lạnh, bạn chỉ nên tắm trong thời gian ngắn đủ để loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn. Nên hạn chế tắm nước nóng và sử dụng xà phòng tẩy rửa cao. Vì nó có thể lột bỏ dầu tự nhiên, khiến da khô và dễ bị kích ứng.

Không rửa mặt vào buổi sáng

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh bạn không cần phải rửa mặt vào buổi sáng, đặc biệt khi bạn có làn da khô. Theo giải thích của nhiều chuyên gia, sau 1 đêm nghỉ ngơi, làn da có khả năng tự tái tạo. Việc rửa mặt hay chà mạnh da mặt khi thức dậy chỉ làm lớp dầu tự nhiên có lợi biến mất mà thôi. Tốt nhất, bạn nên rửa sạch mặt trước khi ngủ bằng các sản phẩm tẩy rửa chuyên sâu và chỉ rửa với nước thường một cách nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy.

Chọn kem dưỡng ẩm có ceramide

Ceramide là một loại lipid đặc biệt được tìm thấy hầu hết ở màng tế bào. Bổ sung thêm ceramide giúp “bẫy” các phân tử nước, qua đó giúp làn da mịn màng và ẩm hơn.

Luôn giữ ẩm cho da

Cấu tạo da có 3 lớp: Lớp biểu bì, lớp trung bì và lớp hạ bì. Các lớp này giúp bảo vệ chống lại vi khuẩn xâm nhập, các loại nấm và những yếu tố không mong muốn khác. Đó là lý do tại sao giữ độ ẩm cho da là điều rất quan trọng. Nếu lớp biểu bì của da trở nên quá khô, các vết nứt nhỏ có thể phát triển và tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập.

Thoa kem chống nắng quanh năm

Kể cả vào mùa Đông hay Xuân, làn da vẫn có nguy cơ bị tổn hại bởi các tia UV. Bạn nên thoa kem chống nắng toàn thân để bảo vệ da quanh năm.

Ăn cá hồi

Cá hồi cung cấp nhiều acid béo omega-3 giúp da chống viêm tốt. Bạn có thể ăn thêm bông cải xanh vì nó chứa rất nhiều vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen - một protein giúp da mịn màng, trẻ trung và đàn hồi tốt.

Cắt giảm tiêu thụ đường

Các phân tử đường kết dính vào các protein của da và khiến da dễ dàng nhăn nheo hơn. Vì vậy, cắt giảm tiêu thụ đường là cách làm đầu tiên giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Hãy ngủ ngon

Quá trình tái tạo da được tăng tốc trong thời gian ngủ sâu. Những người có giấc ngủ chất lượng thấp thường có nhiều dấu hiệu lão hóa hơn những người ngủ đầy đủ, ngủ ngon. Đây là lý do tại sao bạn nên vệ sinh giấc ngủ, ngủ ngon, ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp