Điều gì xảy ra khi bạn không tẩy trang hàng ngày

Không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể gây tổn thương

Tẩy trang đúng cách và những bước tẩy trang an toàn cho da

Những cách tẩy trang từ tự nhiên bạn gái nên biết

Mẹo làm sạch và trắng móng tay đơn giản

Tẩy trắng hoa quả bằng lưu huỳnh: Điều gì đáng sợ nhất?

1. Mụn trứng cá

Không tẩy trang có thể khiến lỗ chân lông bị bít lại gây mụn nhọt và viêm da. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn thì tốt nhất nên lựa các sản phẩm dễ tẩy trang và dành riêng cho da nhờn.

2. Đẩy nhanh quá trình lão hóa da

Không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể khiến da bị lão hóa nhanh hơn

Khoa học đã chứng minh, đêm là khoảng thời gian da tái tạo và phục hồi các tổn thương. Tuy nhiên, nếu bạn không tẩy trang hoặc rửa mặt sạch trước khi đi ngủ sẽ khiến da lão hóa nhanh hơn, dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn. Vì vậy, dành ra một chút thời gian cho việc tẩy trang và làm sạch da là việc cần thiết để giữ làn da luôn tươi trẻ.

3. Dị ứng và bệnh tự miễn

Da có thể bị dị ứng với các sản phẩm làm đẹp, mặc dù các triệu chứng như mẩn đỏ và ngứa có thể không xuất hiện ngay. Tuy nhiên, nếu đi ngủ với lớp trang điểm vẫn còn nguyên trên da thì nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe làn da, thậm chí có thể dẫn tới bệnh chàm và nhiều vấn đề khác.

Dị ứng mỹ phẩm trong thời gian dài có thể dẫn tới bệnh chàm

4. Thay đổi màu sắc da, nám da

Các vết nám hay những đốm đồi mồi xuất hiện trên da không phải lúc nào cũng liên quan tới ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa da. Nó cũng có thể là hậu quả của việc da dị ứng với mỹ phẩm trong thời gian dài. Không tẩy trang trước khi đi ngủ cũng là nguyên nhân có thể dẫn tới rối loạn sắc tố da nghiêm trọng.

5. Khô môi, nứt nẻ

Ngay cả khi son môi đã bị mờ hoặc không nhìn thấy rõ, nó vẫn có thể khiến môi bị khô và dẫn tới nứt nẻ.

6. Xuất hiện bọng mắt

Nếu thường xuyên không tẩy trang và đi ngủ, vùng da dưới mắt sẽ trở nên tối màu hơn, khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống.

7. Rụng lông mi

Nếu có thói quen để mascara khi ngủ, bạn nên dừng lại ngay lập tức. Nguyên nhân là do mascara sẽ khiến các nang lông mi bị tắc, gây sưng mí mắt, thậm chí gây viêm mí mắt hay viêm kết mạc. Ngoài ra, đi ngủ với mascara sẽ khiến các sợi lông mi trở nên giòn và dễ gãy hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp