Kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân gồm những gì?

Kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của các cặp đôi

50% hôn nhân ở nước này không có tình dục!

Giới trẻ sợ khám sức khỏe trước hôn nhân

Yêu nhau nồng thắm, lấy nhau thì sao?

Hôn nhân tốt cho bệnh tim mạch

Tại sao cần kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân?

Đây là việc rất cần thiết, để giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh nguy hiểm, tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái sau này. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ đơn thuần là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn là thể hiện trách nhiệm đối với chồng/vợ của mình. 

Khám sức khỏe trước khi kết hôn bao gồm khám sức khỏe tổng thể và khám sức khỏe sinh sản. Trong đó, khám sức khỏe tổng thể phát hiện ra bệnh tật có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và người bạn đời để có kế hoạch điều trị sớm như viêm gan B, HIV hay các bệnh di truyền, bệnh tim, bệnh về đường sinh dục.

Kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân gồm những gì?

Kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân là trách nhiệm đối với chồng/vợ của mình

- Bệnh lây truyền qua đường tình dục: HIV, giang mai, lậu và herpes sinh dục.... là những căn bệnh nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Do đó, trước khi kết hôn, các cặp đôi cần kiểm tra xem vợ hoặc chồng tương lai của mình có mắc phải những căn bệnh nguy hiểm này hay không.

- Bệnh di truyền: Các bệnh lây truyền qua đường máu như Haemophilia, Thalassemia, hội chứng Marfan, bệnh Huntington và bệnh hồng cầu hình liềm... có khả năng di truyền rất cao. Do đó, các cặp vợ chồng tương lai cần được xét nghiệm để kiểm tra thật kỹ.

- Khả năng sinh sản: Điều này là rất quan trọng vì các vấn đề sinh sản có thể được giải quyết càng sớm càng tốt. Kiểm tra khả năng sinh sản cũng giúp phát hiện sớm các vấn đề vô sinh để kịp thời có giải pháp điều trị.

- Các vấn đề tâm lý: Các cặp đôi cũng kiểm tra các vấn đề tâm lý như tâm thần phân liệt, trầm cảm, rối loạn tâm trạng... Nếu mắc phải các vấn đề tâm lý, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ tâm lý học để kịp thời đối phó.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp