10 cách làm đẹp với đu đủ (P.1)

Đu đủ có thể sử dụng để làm đẹp và chăm sóc tóc

Làm đẹp da, trị cảm từ rau mùi ta

Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân tuổi tứ tuần

Silica - Dưỡng chất thiên nhiên cho vẻ đẹp làn da

1. Làm sáng khuôn mặt

Một trong những lợi ích làm đẹp hiệu quả nhất của đu đủ chính là làm sáng làn da nhờ khả năng tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, tính chất làm sạch của nó giúp xóa đi các tạp chất trên da, vitamin C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng: Chà xát mặt trong của vỏ đu đủ chín trên mặt, cổ, tay và chân. Để khô, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Làm điều này 3 - 4 lần một tuần.

Một lựa chọn khác là làm hỗn hợp đu đủ bằng cách trộn 1/2 chén đu đủ chín nghiền và nước cốt của một quả chanh. Massage hỗn hợp lên mặt và cổ của bạn. Để yên trong 30 phút trước khi rửa với nước lạnh. Làm điều này ít nhất một lần một tuần.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một chén đu đủ xanh, một muỗng cà phê dầu vitamin E, mật ong và sữa chua để thành bột nhão. Xoa bóp nhẹ nhàng lên lên da của bạn. Giữ yên từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

2. Giúp dưỡng ẩm da

Đu đủ rất giàu hàm lượng nước giúp giữ cho làn da luôn mềm mại, mịn màng và được dưỡng ẩm. Khi pha trộn đúng cách, nó có thể được sử dụng như một mặt nạ tuyệt vời để làm ẩm da.

Cách sử dụng: Trộn 1/2 chén đu đủ chín thành bột nhão mịn, có thể thêm một chút mật ong nguyên chất. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và cổ. Để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch cẩn thận bằng nước lạnh và lau khô da.

Thành phần trong đu đủ giúp da luôn được dưỡng ẩm

3. Trẻ hóa làn da

Vitamin A trong đu đủ giúp loại bỏ tế bào da chết, giữ cho da mềm mại và dẻo dai. Acid alpha hydroxyl trong đu đủ giúp loại bỏ các tế bào da chết để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa (chẳng hạn như nếp nhăn). Ngoài ra, các vitamin C và E trong đu đủ cũng giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Cách sử dụng: Nghiền nát 1/2 chén đu đủ chín. Trộn một vài giọt mật ong nguyên chất và một muỗng canh sữa tươi. Đắp hỗn hợp trên mặt và cổ, giữ trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Thực hiện một hoặc hai lần một tuần. Thêm vào đó, hãy ăn đu đủ hàng ngày để trì hoãn sự lão hóa.

4. Giảm mụn

Các enzyme papain trong đu đủ giúp "dọn dẹp" các chất cặn bã bị tắc ở lỗ chân lông. Điều này giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt.

Cách sử dụng: Ép nước đu đủ sống, dùng tăm bông chấm nước đu đủ và xoa vào các khu vực bị mụn. Để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng cách này mỗi ngày một lần để thoát khỏi sự “thống trị” của mụn trứng cá và mụn nhọt.

Bạn cũng có thể chà xát nhẹ nhàng một miếng đu đủ trên vùng da bị ảnh hưởng trong 10 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Làm điều này mỗi ngày một lần.

Để ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nhọt, hãy ăn nhiều đu đủ!

5. Loại bỏ đốm nâu trên da

Đu đủ cũng có lợi cho việc làm sáng da và loại bỏ các đốm nâu trên da do chứa nhiều enzyme. Nó có thể giúp điều trị các đốm đen, đốm mụn, đốm nâu trên khuôn mặt cũng như ở khuỷu tay và đầu gối.

Cách sử dụng: Trộn 1/4 chén bột đu đủ tươi, một muỗng canh nước cốt chanh và 1/2 muỗng canh mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp lên vùng da có nhiều đốm nâu. Để khô, sau đó rửa sạch với nước mát. Áp dụng biện pháp này từ 3 đến 4 lần/tuần.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp