10 điều chưa biết về chất đạm (P2)

Protein giúp giảm cân

5 biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu protein

Lunasin - Protein quý từ đậu tương

Protein: Ăn ít hại cơ, ăn nhiều hại thận!

Protein dạng GILZ giúp bảo vệ xương trước bệnh viêm khớp

6. Chế độ ăn giàu đạm không phải lúc nào cũng tốt

Mặc dù protein có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng việc lạm dụng dưỡng chất này có thể gây phản tác dụng. Nếu ăn quá nhiều đạm, cơ thể sẽ không còn "chỗ chứa" cho các dưỡng chất quan trọng khác như carbohydrate, chất xơ và vitamin... Ăn quá nhiều đạm cũng có thể làm tăng cholesterol trong máu - yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình.

7. Protein không tham gia xây dựng cơ bắp

Thực tế, protein không tham gia xây dựng cơ bắp nhưng chúng lại cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cơ bắp phát triển. Hay nói cách khác, nếu coi cơ bắp là những tòa nhà thì protein là người cung cấp vật liệu chứ không phải là thợ xây. Muốn cho cơ bắp săn chắc, cần phải qua quá trình luyện tập thể thao.

Protein giúp cải thiện chức năng não bộ

8. Hầu hết mọi người ăn nhiều đạm hơn mức cần thiết

Theo nghiên cứu của Viện Y khoa Quốc gia Mỹ, hầu hết người dân nước này tiêu thụ lượng protein cao gấp đôi so với lượng được khuyến cáo. Mỗi ngày một người trưởng thành chỉ nên ăn lượng protein bằng 20 - 35% tổng lượng calorie tiêu thụ.

9. Protein cải thiện chức năng não bộ

Không chỉ cơ, bộ não cũng cần được "ăn" protein. Ăn các thực phẩm giàu protein giúp cho não bộ luôn khỏe mạnh và hoạt động đúng chức năng của mình.

10. Ăn protein giúp giảm cân

Chế độ dinh dưỡng nhiều đạm sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu và tránh ăn quá nhiều, vì vậy dưỡng chất này có thể giúp giảm cân. Chúng ổn định lượng đường trong máu và giúp sự trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Kim Chi H+ (Theo Beautyandtips)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng