Tiền Giang: 2 ngày, hơn 500 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Công nhân bị ngộ độc được xe của công ty chở tới bệnh viện (Ảnh: TNO)

Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

112 công nhân nhập viện vì ăn canh rau ngót

23 công nhân Formosa nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

E.coli: Thủ phạm gây ngộ độc tập thể tại Hà Nội

Trung tâm y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi 79 công nhân bị ngộ độc ngày 23/4 đã xuất viện thì chiều ngày 24/4, Trung tâm lại tiếp nhận thêm 104 trường hợp nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy nặng. Các bệnh nhân này đều là công nhân của Công ty TNHH Túi xách SiMone (KCN Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Cùng thời điểm này, tại Bệnh viện Quân y 120 (đường Nguyễn Thị Thập, phường 6, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) cũng tiếp nhận hơn 120 trường hợp cũng là công nhân của công ty trên và cũng có chung các triệu chứng với các công nhân ở Trung tâm y tế huyện Châu Thành.

Tại bệnh viện K120 (Cục Hậu cần Quân khu 9, Tiền Giang) cũng tiếp nhận hơn 40 công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại, còn nhiều công nhân khác đang trên đường chuyển đến bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc thức ăn, các chuyên gia cho rằng rất có thể thủ phạm là món rau và món thịt trong bữa trưa của công nhân.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Tiền Giang) đã tổ chức lấy mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm tìm ra nguyên nhân chính xác.

Trước đó, đã có 360 công nhân của Công ty TNHH Túi xách SiMone tại 2 địa điểm là Long An và Tiền Giang bị ngộ độc thực phẩm. Như vậy, chỉ trong 2 ngày (23 và 24/4) đã có hơn 500 công nhân của cùng một công ty bị ngộ độc thực phẩm phải đi bệnh viện cấp cứu. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành các bước điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến nhiều công nhân nhập viện với các triệu chứng như trên.

Công ty TNHH Túi xách SiMone có hơn 10.000 công nhân đến từ các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Được biết, Công ty TNHH Tín Thảo (TP. HCM) là đơn vị cung cấp thức ăn cho công nhân ở công ty này.
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn