5 cách giúp bà bầu ngăn ngừa dị ứng trong mùa Đông

Những cách hiệu quả nhất giúp bà bầu ngăn ngừa dị ứng trong mùa Đông

Ai không được dùng thuốc kháng histamin chống dị ứng?

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị dị ứng với các mùi thơm

"Bóc mẽ" 8 mẹo trị dị ứng thường gặp

Hắt hơi liên tục: Nguyên nhân vì đâu?

Tránh xa những người hút thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc gây ung thư, nhưng ít ai biết rằng hút thuốc thụ động cũng cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Khói thuốc không chỉ ảnh hưởng đến phổi của bà bầu mà nó còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Giữ ngôi nhà của bạn sạch sẽ

Ngôi nhà của bạn có thể trở thành nơi sinh sản và phát triển của nấm mốc nếu bạn đóng cửa trong suốt mùa Đông. Vì vậy, hãy giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thông thoáng và sạch sẽ. Các loại động vật có lông và phấn hoa cũng có thể gây dị ứng, do đó nếu có nuôi vật nuôi thì bạn cũng nên cẩn thận. Đặc biệt cần rửa tay và rửa mặt bất cứ khi nào sau khi tiếp xúc với bụi.

Xác định tác nhân gây dị ứng

Cách tốt nhất để không bị dị ứng là tránh xa các tác nhân có thể gây dị ứng. Xác định tất cả những tác nhân có thể gây ra các phản ứng dị ứng như khói thuốc lá, bụi, phấn hoa, các loại thực phẩm nhất định, vật nuôi... từ đó tránh xa chúng ra. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ và thực hiện các xét nghiệm dị ứng nếu không thể xác định chính xác được nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng.

Tránh xa các chất hóa học

Nhiều người rất thích mùi sơn và mùi của nhiều chất hóa học khác. Tuy nhiên các hóa chất này có thể gây ra các phản ứng dị ứng như phát ban da, chảy nước mắt, hắt hơi... Vì thế, hãy tránh xa những nơi vừa được sơn mới và những nơi thường sử dụng hóa chất.

Sử dụng thuốc kháng histamin chống dị ứng

Thuốc kháng histamin là một loại dược phẩm đối kháng lại hoạt động của các thụ thể histamin trong cơ thể. Đây là loại thuốc được sử dụng khá phổ biến trong điều trị dị ứng hiện nay. Mặc dù nó được cho là an toàn với bà bầu nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bởi loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như mệt mỏi và buồn ngủ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp